Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng trao tặng túi trữ nước ngọt và thiết bị đo độ mặn cho các phường và các hộ dân
      Chiều ngày 10/7, Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng trao tặng 10 túi trữ nước ngọt và thiết bị đo độ mặn phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô cho các phường và các hộ dân.

       Trước tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn diễn ra gay gắt như thời gian qua, UBND TP. Sóc Trăng trích gần 42 triệu đồng từ nguồn nông – lâm - thủy sản hỗ trợ túi trữ nước ngọt và bút đo độ mặn, nhằm giúp cho người trực tiếp sản xuất nông nghiệp có nhiều lựa chọn, xây dựng giải pháp ứng phó với hạn mặn.

Trao thiết bị đo độ mặn cho UBND các phường

       Tại buổi lễ, Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng đã trao cho hộ dân mỗi túi trữ nước với quy cách 2.3m X 10.5m, có thể chứa được 15m3 và được thiết kế đầu van để kết nối ống bơm nước, một van xả để dẫn nước ra. Sản phẩm có thể thích nghi với nhiều vị trí đặt khác nhau như mặt đất, ao hồ kể cả tiếp xúc ngoài trời với độ bền 8 - 10 năm, không chỉ giúp duy trì sản xuất mà còn hỗ trợ người dân trong sinh hoạt. Ngoài ra, trao 12 thiết bị đo độ mặn cho UBND 10 phường và Trạm Khuyến nông, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố. Qua đó, giúp các địa phương thuận tiện lấy được thông số độ mặn của nước, trang bị cho khuyến nông viên tăng cường kiểm tra tình hình xâm nhập mặn để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời giúp bà con nông dân có biện pháp phòng, tránh thiệt hại khi độ mặn tăng lên, bảo vệ tốt cây trồng.

Kim Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81444576

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.