TP. Sóc Trăng: Tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19
         Đến thời điểm này, cùng với tình hình chung của tỉnh, trên địa bàn TP. Sóc Trăng chưa có người mắc Covid-19; tuy nhiên để chủ động, đảm bảo công tác phòng chống, UBND thành phố yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương triển khai và duy trì các biện pháp cần thiết, chú trọng công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. 

          Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của Covid-19 và để tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các phường tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân về tình hình diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tối đa việc đi lại, nhất là di chuyển đến vùng có dịch, nếu trở về từ vùng có dịch, nhất là từ Đà Nẵng phải chấp hành nghiêm túc yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày; đồng thời chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường như: Ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực... phải báo cáo ngay với cơ sở y tế gần nhất để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các đơn vị nhà nước, thành phố cũng chỉ đạo áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại công sở như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn tay trước khi vào cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, vận động quần chúng nhân dân phát hiện và kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương nơi cư trú về các trường hợp người trở về từ vùng có dịch; hạn chế tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Người dân đeo khẩu trang khi ra đường

          Theo thống kê, TP. Sóc Trăng có 175 trường hợp trở về từ vùng có dịch bệnh, Trung tâm Y tế thành phố cùng với các ngành chức năng thành phố và UBND các phường đã tích cực vận động các trường hợp này khai báo y tế, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và tự cách ly tại nhà theo quy định. Bên cạnh đó, để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra, Trung tâm Y tế thành phố đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh theo điều kiện thực tế của địa phương; chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để chủ động ứng phó, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có yêu cầu. Đồng thời phối hợp với các trường trên địa bàn tổ chức phun khử khuẩn, đảm bảo môi trường thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ. Bác sĩ Nguyễn Quốc Định - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Sóc Trăng cho biết: Bên cạnh việc chuẩn bị nhân sự, cơ số thiết và các thiết bị cần thiết, Trung tâm Y tế thành phố cũng yêu cầu các Trạm Y tế phường phối hợp và nắm chắc các trường hợp đi về từ các vùng có dịch để có biện pháp cách ly.

        Xác định chợ dân sinh là địa điểm tập trung đông người tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid-19, thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý chợ trung tâm và các chợ phường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Treo bảng khuyến cáo người mua và bán tại chợ cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và giữ khoảng cách an toàn; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm ra vào chợ, nhằm đảm bảo sức khỏe người dân cũng như cộng đồng. Ông Tạ Văn Thám - Trưởng Ban Quản lý chợ Bông Sen, phường 6, TP.Sóc Trăng nói: Cùng với việc treo bảng tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang khi đi chợ, Ban Quản lý chợ còn vận động hỗ trợ khẩu trang cho bà con. 

         Riêng UBND các phường đã xây dựng kế hoạch, phương án xử lý khi có tình huống xảy ra sát với điều kiện thực tế của địa phương; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ những người từ vùng dịch trở về; tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để người dân chủ động thực hiện... Cùng với đó, huy động các nguồn lực, hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng gặp khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn do dịch bệnh. 

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81405265

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.