Long Phú: Tăng cường các giải pháp phòng chống thiên tai
       Hiện nay đang bước vào mùa mưa, áp thấp nhiệt đới và bão thường xảy ra, vì vậy Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Long Phú và các địa phương đã có những bước chuẩn bị tích cực để ứng phó kịp thời khi có lụt, bão xảy ra.

       Vào đầu tháng 8 năm nay, trên địa bàn huyện Long Phú đã xảy ra một cơn giông, lốc gây thiệt hại 08 căn nhà ở 2 xã Phú Hữu và Trường Khánh, trong đó 2 căn bị sập hoàn toàn, 5 căn bị tốc mái, còn lại hư hỏng nhẹ. Ngoài ra, giông, lốc đã làm thiệt hại một số diện tích hoa màu ở các địa phương. Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã phối hợp với các ngành liên quan tiến hành khảo sát hiện trường, chỉ đạo UBND xã huy động lực lượng tại chỗ giúp người dân dọn dẹp, khắc phục tạm thời để vượt qua những khó khăn trước mắt.

       Ông Phan Văn Nhã - Chủ tịch UBND xã Song Phụng cho biết: “Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã cũng xây dựng phương án để phòng, chống thiên tai và khảo sát lại các điểm xung yếu; tự hộ dân cũng nâng cấp các tuyến đê, các cống đập, vận động nhân dân tự gia cố và tập trung lực lượng dân quân tại chỗ để phòng, chống thiên tai”.

Lãnh đạo huyện Long Phú kiểm tra công tác khắc phục sạt lở ở xã Song Phụng

       Từ nay đến hết mùa mưa, huyện Long Phú chỉ đạo các địa phương và ngành chuyên môn khẩn trương thực hiện kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức rà soát những khu vực xung yếu để có kế hoạch kịp thời, giúp bà con yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức để người dân thấy được sự nguy hiểm của lụt, bão, có tinh thần tự lực tự cường, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và tự bảo vệ mình. Kiện toàn ban chỉ huy phòng, chống thiên tai của huyện và các xã, thị trấn; thường xuyên thông tin cho bà con tình hình mưa bão để chủ động ứng phó.

       Ông Lâm Văn Vũ – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Long Phú cho biết: “Hiện nay, huyện đã yêu cầu các xã cập nhật lại phương án, trong đó lưu ý các điểm xung yếu như: Sông Saintar, Sông Hậu, Cồn Lý Quyên, các bến đò ngang, đò dọc và các đối tượng dễ bị tổn thương là người già, trẻ em... để chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra”.
Sự chuẩn bị tích cực của các địa phương là cơ sở vững chắc để sẵn sàng ứng phó, nhằm giảm thiệt hại ở mức thấp nhất khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81409298

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.