TP. Sóc Trăng: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kết thúc thành công tốt đẹp
          Chiều ngày 10/8, sau 60 phút làm bài thi môn Ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã chính thức khép lại. Ngoài việc thực hiện đúng quy chế thi, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi được thực hiện đồng bộ, tất cả cán bộ coi thi và thí sinh đều được đo thân nhiệt và vệ sinh sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi, đảm bảo cho kỳ thi an toàn tuyệt đối.

           Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Sóc Trăng có hơn 4.800 thí sinh đăng ký dự thi tại 21 điểm thi. Riêng TP. Sóc Trăng có 4 điểm thi gồm: Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 19 phòng thi với trên 430 thí sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Phú Tâm, Trường Tiểu học - THCS và THPT iSchool Sóc Trăng; Trường THPT Hoàng Diệu có 29 phòng thi với trên 690 thí sinh của Trường THPT Hoàng Diệu, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ và thí sinh tự do; Trường THPT thành phố Sóc Trăng có 29 phòng thi với trên 630 thí sinh của Trường THPT thành phố Sóc Trăng và thí sinh tự do; Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương có 16 phòng thi với gần 370 thí sinh của Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Sóc Trăng. Bên cạnh các phòng thi chính thức, các điểm thi cũng bố trí phòng thi dự phòng và phòng thi cách ly để phục vụ khi thí sinh có dấu hiệu bị nhiễm bệnh.

            Đa số thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức, sát với chương trình ôn tập; đối với môn Ngữ văn, dạng đề này đã được thầy cô ôn tập khá kỹ nên đa số học sinh đều hoàn thành khá tốt; riêng môn Toán cấu trúc đề thi tương tự đề tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12; trong 50 câu trắc nghiệm có 5 câu cuối tương đối khó. Em Nguyễn Trần Cát Tường - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: Đa số các bạn đều làm được môn Ngữ văn, ở bài làm văn tuy đề không nói cụ thể, nhưng vẫn có ý liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, đòi hỏi học sinh biết vận dụng và đưa ra chính kiến vấn đề này.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố trực hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi

               Theo đánh giá sơ bộ, kỳ thi năm nay không có trường hợp cán bộ coi thi hoặc thí sinh vi phạm quy chế thi; tình hình an ninh trật tự trong và ngoài các điểm thi được các lực lượng thực hiện nghiêm túc, góp phần đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố diễn ra thành công tốt đẹp. Thầy Hoàng Xuân Quang - trưởng điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu nói: Qua 2 ngày thi, nhìn chung các thí sinh làm bài nghiêm túc, không có trường hợp nào bị nhắc nhở hay vi phạm quy chế. Trước khi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi cũng nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang, vệ sinh tay, đảm bảo tốt cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

             Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả kỳ thi THPT năm 2020 dự kiến sẽ công bố vào ngày 27/8. Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 30/8.

Lê Vũ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81409317

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.