Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên
        Sáng ngày 02/11, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên chọn ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1 làm điểm để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy; Phan Thị Bích Thu - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.

       Ấp Hòa Trực có diện tích tự nhiên 230 ha, có 267 hộ, với 1.073 nhân khẩu. Trong năm 2020, nhân dân trong ấp đã đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được 2 triệu đồng, đạt 100%; vận động mạnh thường quân và các nhà hảo tâm tặng 1.470kg gạo cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trị giá hơn 17,6 triệu đồng. Nhân dân trong ấp còn đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm lo sức khỏe nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp; đã thành lập mô hình tiếng kẻng an ninh, có 20 thành viên và duy trì 5 tổ an ninh nhân dân gồm 15 thành viên. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc.

       Năm 2021, Ban Công tác mặt trận ấp Hòa Trực tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong khu dân cư không có người phạm pháp hình sự và không để xảy ra cháy nổ. 100% các cặp vợ chồng không vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Vận động Quỹ Vì người nghèo đạt chỉ tiêu. Vận động 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường; vận động nhân dân lấp lúa trên nền tôm đạt 100% chỉ tiêu. Chi bộ, mặt trận và các đoàn thể xếp loại trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo huyện dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1

       Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy chỉ đạo trong năm 2021 và những năm tiếp theo: Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Ban Công tác mặt trận ấp quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua tại địa phương đến tận người dân. Đối với mỗi hộ gia đình phải gương mẫu tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động, nhất là xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, giữ gìn vệ sinh môi trường, sáng - xanh - sạch - đẹp, trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, tăng gia lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

       Dịp này, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên tặng quà cho khu dân cư ấp Hòa Trực. UBND xã Hòa Tú 1 khen thưởng cho 2 tập thể và 8 cá nhân tiêu biểu trong khu dân cư thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương và khen thưởng các ấp trong xã đạt thành tích cao nhân hội thao Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thiện Nhận



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81331069

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.