Hội thi “An toàn giao thông là hạnh phúc của trẻ thơ” cấp thành phố năm 2020
       Ngày 25/11, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Hội thi “An toàn giao thông là hạnh phúc của trẻ thơ” cấp thành phố năm 2020.

       Tham gia hội thi có 19 đội đến từ các trường mầm non, mẫu giáo công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố. Các đội sẽ trải qua 2 phần thi: “Tuyên truyền cổ động” và “Tạo hình nghệ thuật”. Ở phần thi “Tuyên truyền cổ động”, các đội tự giới thiệu về thành tích của nhà trường, ý nghĩa hội thi, tuyên truyền khuyến khích  mọi người chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ và đường thủy, lồng ghép biểu diễn văn nghệ, ca hát múa, liên khúc, bài hát tự biên theo các làn điệu dân ca Việt Nam do trẻ thể hiện. Đối với phần thi “Tạo hình nghệ thuật”, trong thời gian 40 phút, bằng các nguyên vật liệu như giấy, mút xốp, cát, gạo, lúa, sơn dầu, sơn nước trẻ tạo ra những bức tranh có nội dung về an toàn giao thông. Đây cũng là điểm mới trong hội thi lần này, chính tự tay trẻ phát thảo bản vẽ, rồi cùng nhau hoàn chỉnh bức tranh, sự sáng tạo của trẻ còn thể hiện ở khéo léo kết hợp hài hòa màu sắc và các nguyên vật liệu. Bên cạnh hoàn chỉnh bức tranh với đầy đủ sắc màu, để đạt điểm tối đa các đội cũng thuyết trình ý nghĩa của bức tranh, hoạt động này cũng thu hút sự theo dõi của trẻ, phụ huynh và giáo viên, bởi sự tự tin và thông điệp tuyên truyền an toàn giao thông rất rõ ràng, thiết thực....

Phần thi “Tuyên truyền cổ động” của trẻ

       Bà Nguyễn Thị Loan, một phụ huynh cho biết: Hội thi giúp cho mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường tốt hơn, đặc biệt thông qua các phần thi cũng giúp cho các bậc cha mẹ hiểu rõ hơn an toàn giao thông đối với lứa trẻ mầm non, từ đó rèn luyện, xây dựng kỹ năng an toàn giao thông cho trẻ từ lúc bé.

       Theo nhận định của Ban Tổ chức, hội thi đã đáp ứng được các tiêu chí, mục tiêu đề ra, các phần thi diễn ra nhẹ nhàng, ngắn gọn, vui vẻ, phù hợp phát triển thể chất và giáo dục an toàn giao thông cho trẻ; đặc biệt đã huy động sự tham gia của phụ huynh, chính quyền địa phương và cộng đồng.

       Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trường Mẫu giáo Hoàng Yến (Phường 3); giải nhì Trường Mẫu giáo 8-3 (Phường 1) và giải ba Trường Mẫu giáo Mai Hoa (Phường 5). Bên cạnh, Ban Tổ chức cũng vận động trao quà cho tất cả trẻ tham gia hội thi, khích lệ trẻ học tập chăm ngoan, siêng năng đến trường.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81311526

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.