Châu Thành: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020
           Sáng ngày 19/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp UBND huyện Châu Thành tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, huyện và 400 đại biểu. 

          Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề: “Chấm dứt bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em ” diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2020. Trong tháng hành động này sẽ diễn ra các hoạt động như tổ chức các lớp tập huấn để trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tập huấn về lồng ghép và thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là những nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới; kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội đối với phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát liên ngành về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh lễ phát động 

            Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng và thực hiện các chính sách nhằm tăng quyền năng cho phụ nữ. Ưu tiên bố trí ngân sách, huy động các nguồn lực để thực hiện tốt công tác trẻ em và bình đẳng giới; quan tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính phủ trong phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, từ đó góp phần xây dựng xã hội ngày càng bình đẳng và phát triển.

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81316067

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.