Nông dân Long Phú chuẩn bị bưởi phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
       Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trong những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Long Phú đang tất bật công việc chăm sóc để kịp đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp phục vụ nhu cầu tết.

       Anh Nguyễn Hữu Chính ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, vào tháng 4 âm lịch năm nay đã bắt đầu xử lý cho vườn bưởi hơn 3 năm tuổi của mình ra hoa, nhưng do yếu tố thời tiết và ảnh hưởng của đợt hạn, mặn kéo dài vào đầu năm 2020, hiện trong tổng số 100 cây bưởi của gia đình có phân nữa cho trái bán vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Theo anh Chính cho biết: “Tết này gia đình sẽ đem bán khoảng 1 tấn bưởi. Do năm nay nhuận một tháng âm lịch nên tết này lượng bưởi sẽ ít và giá sẽ cao hơn năm rồi. Về giá cả, đặt cọc mua tại vườn từ khoảng 45 ngàn đến 55 ngàn đồng/kg”.

Chăm sóc vườn bưởi phục vụ tết

       Bưởi rất được thị trường ưa chuộng và là loại trái cây không thể thiếu chưng bày trên bàn thờ gia tiên vào những ngày tết nên có giá cao và ổn định. Nếu ngày thường bưởi có giá từ 40 ngàn đến 45 ngàn đồng, thì vào các dịp tết giá tăng lên gấp nhiều lần. Các nhà vườn đang tất bật chăm sóc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; đồng thời cũng bán được giá, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình đón xuân thêm đầm ấm. Anh Nguyễn Khánh Hòa, ấp Phú Hữu, xã Phú Hữu, huyện Long Phú chia sẻ: “Bưởi từ khi ra hoa đến trái già, chín khoảng hơn 7 tháng. Qua tháng 5 mình mới để trái, đến giờ bưởi đã già và sắp chín; để lựa những trái bưởi đẹp nhất mình lựa trái tròn, những trái bị méo hay sâu thì bỏ; bưởi đạt trên 1,5kg là đạt, để lên dĩa chưng tết rất đẹp”.

       Hiện trên địa bàn huyện có trên 150ha trồng bưởi tập trung ở xã Phú Hữu, thị trấn Long Phú. So với các loại cây trồng khác, lợi nhuận từ trồng bưởi cao gấp 5 đến 10 lần và có thể chống chịu được độ mặn 2%o. Với hiệu quả kinh tế mang lại, cây bưởi không những góp phần nâng cao thu nhập của người dân mà còn mở ra hướng đi mới trong quá trình đa dạng hóa cơ cấu cây trồng của huyện, góp phần mang lại những ngày xuân thêm vui tươi, đầm ấm.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81299346

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.