Ngành Y tế huyện Long Phú: Tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19
           Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong năm qua, ngành Y tế huyện Long Phú đã chủ động tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Qua đó, góp phần không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

           Bác sĩ Lê Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú cho biết: Sau khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn một số tỉnh, thành trong nước, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện, ngành Y tế huyện đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh, thành lập Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; đoàn kiểm tra, giám sát; đội thường trực; đội đáp ứng nhanh; đội điều trị, tổ chống dịch tại các xã, thị trấn; đặc biệt xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19; thành lập khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đồng thời tăng cường sự phối hợp với UBND các xã, thị trấn giám sát tới từng xóm, ấp nhằm phát hiện sớm các trường hợp đi, về từ vùng dịch để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều đợt tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn các cơ sở giáo dục, các trụ sở làm việc, nơi công cộng, khu vực lễ hội trên địa bàn huyện; đảm bảo các cơ quan, đơn vị, trường học có đủ xà phòng hoặc nước rửa tay, tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khỏe, vận động công chức, viên chức và nhân dân sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử Bluezone …

           Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện còn chủ động cập nhật kiến thức tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ tuyến huyện và các trạm y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống, cập nhật các văn bản, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và huyện để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn rà soát, phát hiện và quản lý các trường hợp đến từ vùng dịch trở về địa phương. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức khám phân luồng, khám sàng lọc đối với tất cả các bệnh nhân đến khám, phân công cán bộ, y, bác sĩ theo dõi từng ca, kíp trực để chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra. Tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch trong cơ sở điều trị; mang khẩu trang, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách và khai báo y tế. Bác sĩ Lê Văn Tới thông tin thêm: Trong trường hợp khẩn cấp nếu có bệnh nhân dương tính với Covid-19 sẽ được cách ly tại khu vực riêng, với các trang thiết bị và máy móc đã được chuẩn bị chu đáo, phục vụ quá trình điều trị cho 10 giường bệnh, sẵn sàng đáp ứng điều trị cho bệnh nhân khi có tình huống xấu xảy ra.

Long Phú xây dựng nhiều pano, áp phích, băng rôl tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

           Bên cạnh đó, 11 Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn đã cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-1; từ đó, bảo đảm sức khỏe cho người dân và cộng đồng, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bác sĩ Lý Thị Minh Châu - Trưởng Trạm Y tế xã Tân Hưng cho biết: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã tham mưu cho UBND xã tổ chức tuyên truyền tới cán bộ trạm và nhân viên y tế ấp thực hiện theo quy trình phòng dịch; chuẩn bị nước sát khuẩn, vệ sinh các phòng, giường bệnh, đồng thời tuyên truyền để người dân chủ động sử dụng các biện pháp phòng dịch như: Đeo khẩu trang khi ra ngoài; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, hạn chế đến nơi đông người. Bên cạnh tuyên truyền bằng các khẩu hiệu, qua hệ thống phát thanh. UBND xã còn cử lực lượng tình nguyện liên tục phát thanh các bản tin phòng bệnh bằng thùng loa di động với phương tiện xe gắn máy đến khắp các khu dân cư trong xã”. Ngoài các cơ sở y tế công lập trên địa bàn huyện còn có trên 40 cơ sở y tế tư nhân. UBND huyện đã có công văn chỉ đạo ngành Y tế huyện tuyên truyền kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

           Bác sĩ Lưu Phước Linh - Trưởng phòng Y tế huyện cho biết: “Theo đánh giá của phòng Y tế, hiện tại cơ sở khám bệnh tư nhân đã thực hiện tốt những quy định chuyên môn trong phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, cung cấp khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt cho bệnh nhân và người nhà khi đến khám, chữa bệnh, thực hiện tốt giãn cách, tất cả các buồng, phòng bệnh đều đảm bảo vệ sinh. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ sẽ lập tức báo cáo ngành Y tế huyện”.

           Với việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay, trên địa bàn huyện Long Phú chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, xác định không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh, trong thời gian tới, ngành Y tế huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân ý thức phòng, chống dịch hiệu quả, nhất là là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Sóc Ca



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81292308

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.