Mỹ Xuyên hoàn thành trang trí điểm bỏ phiếu bầu cử ở 100 nhà văn hóa ấp
Sáng ngày 19/5, tất cả 100 nhà văn hóa ấp ở huyện Mỹ Xuyên đã tiến hành trang trí điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho ngày bầu cử luôn được các địa phương đặc biệt quan tâm.

Ghi nhận tại Nhà văn hóa ấp Giồng Có, xã Tham Đôn, ngay từ sáng sớm, chính quyền địa phương, chi bộ và Ban nhân dân ấp tiến hành trang trí băng rôn, khẩu hiệu, đúng theo hướng dẫn của trên. Tiểu sử tóm tắt và danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và danh sách cử tri được dán phía trước, thuận tiện cho bà con đến xem. Đồng thời còn trang bị nước rửa tay diệt khuẩn và phân công cán bộ ấp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Tạ Thị Phượng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Giồng Có, xã Tham Đôn cho biết: “Việc trang trí đảm bảo đúng theo hướng dẫn của trên, từ nay đến ngày bầu cử chúng tôi tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu cử đầy đủ, khi đi nhớ đeo khẩu trang, bà con chia thành nhiều đợt tránh đi tập trung đông người”.

Điểm bỏ phiếu bầu cử ở nhà văn hóa ấp Giồng Có, xã Tham Đôn trang trí hoàn thành vào sáng ngày 19/5. Ảnh: Thiện Nhận.

Để phục vụ cơ sở vật chất cho ngày bầu cử, UBND huyện Mỹ Xuyên đầu tư sửa chữa 63 nhà văn hóa ấp và 7 trường học, đây là các điểm bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp với tổng kinh phí 10 tỷ đồng, từ nguồn vốn tỉnh trợ cấp có mục tiêu cho ngân sách huyện, đến nay các công trình đã hoàn thành kịp tiến độ phục vụ cho ngày bầu cử.

Toàn huyện Mỹ Xuyên có 184 điểm bỏ phiếu, trong ngày 19/5, tất cả 100 nhà văn hóa ấp đã trang trí điểm bỏ phiếu xong, các điểm bỏ phiếu còn lại gồm: 31 trường học, 7 chùa miếu, 43 nhà dân và 3 trụ sở cơ quan sẽ tiến hành trang trí vào sáng 22/5. Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị ở các địa phương, đồng thời lưu ý phải bố trí ngăn nắp từ trong, đến ngoài nhà văn hóa, đảm bảo mỹ quan cũng như thuận tiện cho người dân đi bầu và thực hiện theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Thiện Nhận

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81231379

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.