Long Phú lan tỏa những giọt máu hồng
Hưởng ứng thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua, bằng nhiều biện pháp khác nhau, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, tình nguyện viên về vai trò to lớn của hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Theo đó, để việc tuyên truyền, tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện có hiệu quả, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú đã tham mưu với UBND huyện hằng năm xây dựng kế hoạch hiến máu, trong đó, một năm huyện Long Phú sẽ tổ chức 3 đợt hiến máu, ở mỗi đợt sẽ giao chỉ tiêu riêng cho các xã, thị trấn, ban ngành, đoàn thể tiến hành vận động lực lượng tham gia hiến máu. Riêng ở các xã, thị trấn sẽ chia theo khung giờ tránh việc tập trung quá đông người và tình nguyện viên không phải chờ đợi khi tham gia ngày hội hiến máu. Chính nhờ sự chu đáo trong khâu tổ chức, tính từ đầu năm, trong đợt thứ nhất của ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện đã thu về 269/900 đơn vị máu, thu hút gần 550 người tham gia. Nhiều năm liền công tác hiến máu tình nguyện tại Long Phú đều vượt chỉ tiêu được giao (chỉ tiêu được giao vận động 900 đơn vị máu/năm).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú Hà Phương Đông chia sẻ: “Với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên viên, người dân tham gia. Từ đó, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện ngày càng phát triển. Mỗi khi tổ chức điểm hiến máu từ huyện đến xã, thị trấn đều thu hút đông đảo người dân tham gia”. Để việc tuyên truyền, vận động hiến máu được sâu rộng, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú chủ động phối hợp với Đài truyền thanh huyện tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trước khi mỗi đợt hiến máu diễn ra. Đặc biệt, có một số xã, thị trấn, ngành giáo dục, Huyện đoàn, Công an huyện… đã thành lập được câu lạc bộ hiến máu thu hút từ 12 - 15 thành viên. Mỗi tình nguyện viên đều rất tích cực vận động bạn bè, người thân để mọi người cùng hiến máu. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên trong câu lạc bộ còn thường xuyên được tập huấn kiến thức, lợi ích và những yêu cầu về công tác hiến máu tình nguyện. Nhờ phát huy tốt vai trò của các câu lạc bộ hiến máu mà việc tuyên truyền đã đi vào thực chất, mang lại những hiệu ứng tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều năm qua, việc tuyên dương những “bông hoa đẹp” trong phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp, ban ngành huyện Long Phú quan tâm thực hiện. Song song đó, việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho tình nguyện viên ở xã tham gia ngày hội hiến máu cũng được Hội Chữ thập đỏ huyện chăm chút từ những việc làm nhỏ nhất.

Quang cảnh hiến máu tình nguyện

Ông Hà Phương Đông bày tỏ: “Lực lượng ở các đơn vị xã khi đến hiến máu đều được hỗ trợ tiền tàu xe, ăn uống. Từ khâu đón tiếp đến hướng dẫn đăng ký, chăm sóc sau khi hiến máu được sắp xếp chu đáo. Chúng tôi mong rằng, với những việc làm nhỏ ấy, ngoài thay cho lời cám ơn, người hiến máu cũng sẽ cảm nhận được nghĩa cử cao đẹp của mình luôn nhận được sự quan tâm, tôn vinh của cộng đồng và xã hội”. Là một trong những thành viên năng nổ tham gia các chiến dịch vận động hiến máu, 25 lần trao gửi những giọt máu hồng yêu thương, thầy Lê Văn Xá, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Long Phú A, thị trấn Long Phú tâm sự: “Chia sẻ giọt máu góp phần kịp thời cứu người, tôi mới thấy được cuộc sống mình có ý nghĩa hơn rất nhiều. Nhờ hiến máu, tôi đã ý thức được việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, để cho đi nguồn máu chất lượng và chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ ngưng việc hiến máu. Dù bận rộn với công việc ở trường, nhưng tôi luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động hiến máu cứu người và cho đó là trách nhiệm của một người khỏe mạnh với các bệnh nhân. Với mong muốn góp sức mang những giọt máu quý giá đến với những người bệnh cần đến máu”.

Trong năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nên tỷ lệ hiến máu tình nguyện của huyện Long Phú chỉ đạt 531 đơn vị máu, với hơn 1.000 người tham gia, quy đổi bằng 79,3% kế hoạch. Trong đó, lực lượng giáo viên, đoàn viên và lực lượng vũ trang chiếm số đông. Hướng tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Long Phú tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nêu gương điển hình để phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương phát triển và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Sóc Ca

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78318016

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.