Ngã Năm: Bí thư Thị ủy kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19
Chiều ngày 31/5, đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm cùng đồng chí Kim Thái Phong - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Trung tá Phan Minh Luân - Phó trưởng Công an thị xã đã đến kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại địa bàn khóm Tân Phú, Phường 2, TX. Ngã Năm.

Được biết, chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khóm Tân phú, Phường 2 được thành lập và đóng chốt vào sáng ngày 30/5 giữa hai cơ quan Công an và Trung tâm Y tế thị xã. Nhiệm vụ của chốt kiểm soát dịch là ra hiệu lệnh dừng xe kiểm soát về y tế như: Khai báo y tế đối với tài xế xe và hành khách, nhắc nhở những người tham gia giao thông không đeo khẩu trang, cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn; đồng thời xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn thị xã, nhất là người từ vùng có dịch trở về địa phương. Ngoài ra, xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật. Trong ngày 30/5 và tính đến 16 giờ ngày 31/5, chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn khóm Tân Phú đã cho dừng xe khai báo y tế được 83 chủ phương tiện và hành khách, đo thân nhiệt cho hơn 100 trường hợp, đồng thời nhắc nhở nhiều người tham gia giao thông không mang khẩu trang. 

Kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã chia sẻ những khó khăn và đánh giá rất cao tinh thần làm nhiệm vụ của các lực lượng công an và đội ngũ y, bác sĩ; mong rằng các đồng chí tập trung hơn nữa nhiệm vụ được giao, trọng tâm là khâu khai báo y tế đối với các chủ phương tiện và hành khách để xác định được người dân có đi từ vùng dịch về hay không, nếu phát hiện người từ vùng dịch về xử lý kịp thời tại chỗ. Nhân dịp kiểm tra, Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã đã hỗ trợ một phần kinh phí cho tất cả cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Ngoài kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch, Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã đã đến kiểm tra thực tế kho Nhà máy Đan Mạch cũ trước đây, dự kiến làm khu cách ly tập trung, đang chờ tỉnh đến kiểm tra và cho quyết định.

Văn Tá 

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77417476

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.