Thành phố Sóc Trăng tăng cường giám sát người về từ vùng có dịch Covid-19
“Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thành phố Sóc Trăng phải gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, không đến các địa phương đang có dịch” - đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng trong cuộc họp triển khai các biện pháp tăng cường giám sát người về từ vùng có dịch Covid-19. 

Tính đến thời điểm này, TP. Sóc Trăng chưa có ca mắc Covid-19, tuy nhiên là trung tâm của tỉnh, TP. Sóc Trăng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao, nhất là thời điểm này số người làm việc tại các tỉnh khác trở về địa phương khá đông. Trước tình hình này, UBND TP. Sóc Trăng đã có văn bản chỉ đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp và UBND 10 phường tăng cường cảnh giác với nguy cơ lây bệnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, không tụ tập trên 20 người nơi công cộng; tổ chức hoạt động hội họp dưới 20 người; tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; mỗi cơ quan, đơn vị phải thành lập 1 tổ Covid-19 để kiểm soát khách ra vào; tăng cường giám sát chặt chẽ người từ nơi khác về tại các bến xe, bến tàu và trong cộng đồng, nhất là những người có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận đánh giá công tác phòng chống dịch trong thời gian qua; đồng thời đề xuất, thành phố quan tâm đến việc tiêm ngừa vắcxin cho đội ngũ phòng chống dịch cơ sở, bố trí kinh phí mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, đồng chí Nguyễn Văn Quận yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố cần tập trung khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiêm trên diện rộng đối với các trường hợp nghi ngờ, không để bỏ sót đối tượng; công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về tinh hình dịch trên địa bàn. Công an - Quân sự thành phố phối hợp với các đơn vị tăng cường rà soát người dân về từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn; kích hoạt lại các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cử ngõ ra vào thành phố.

Bên cạnh, đồng chí Nguyễn Văn Quận cũng yêu cầu các đơn vị cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân trong thành phố nâng cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa dịch bệnh, tự giác thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đồng thời kịp thời thông báo với chính quyền địa phương và các ngành chức năng khi phát hiệt người từ tỉnh khác trở về địa phương để có biện pháp phòng ngừa.

Lê Vũ

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77420092

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.