Bí thư Thành ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận làm việc với Phường 2 về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Sáng ngày 02/7, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường 2 nhằm đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp phòng chống dịch trong thời gian tới.
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường 2, Đảng ủy-UBND phường đã triển khai đầy đủ các văn bản của trên về công tác phòng chống dịch COVID-19 đến tất cả cán bộ, đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp, cá nhân trong phường; đồng thời triển khai các giải pháp phù hợp thực tế, giám sát chặt chẽ biến động tại địa phương, thường xuyên tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và tăng cường công tác giám sát, kiểm tra các cơ sở ăn uống, giải khát. Lũy kế đến nay, Phường 2 có trên 1.650 trường hợp khai báo y tế; có 10 trường hợp cách ly tập trung, hiện còn theo dõi 2 trường hợp; có 164 người cách ly tại nhà, hiện còn 48 trường hợp đang theo dõi.
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Quận cho rằng, những nỗ lực vừa qua của các ngành, đoàn thể và người dân rất đáng biểu dương. Tuy nhiên, do đặc thù trung tâm, dân số đông, nhiều cơ sở tiện ích, hàng quán và nhiều cơ quan cấp tỉnh, thành phố đóng trên địa bàn đòi hỏi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Phường 2 cần đề ra nhiều giải pháp cụ thể hơn. Theo gợi ý của Bí thư Thành ủy, điều quan trọng nhất thời điểm này là địa phương cần quản lý tốt các trường hợp đi từ vùng có dịch về, để làm tốt điều này phường cần phát huy vai trò đảng viên cơ sở, theo dõi chặt các trường hợp tại khu dân cư để kịp thời báo cáo các cơ quan chuyên môn; bên cạnh phường cần phối hợp chặt với các cơ sở lưu trú trên địa bàn kịp thời lấy thông tin y tế để có biện pháp xử lý. Cùng với đó, phường chủ động thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch trong tình hình mới hiện nay.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81198239

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.