TP. Sóc Trăng vận động trên 300 đơn vị máu trong đợt hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021
Sáng ngày 03/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021 nhằm kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ, phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện.
Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nên trong đợt hiến máu lần này có trên 300 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố tham gia. Trong đó có sự tham gia rất tích cực của đội ngũ thầy cô giáo các trường trên địa bàn thành phố và các hội đoàn thể cơ sở như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên. Trước khi hiến máu, tất cả mọi người đều thực hiện đúng các quy định như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thông tin y tế. Chị Đinh Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch Hội  LHPN  Phường 1, TP. Sóc Trăng phấn khởi nói: Mỗi đợt hiến máu, Hội LHPN Phường 1 vận động chị em hội viên tham gia và đều đạt chỉ tiêu trên giao. Riêng bản thân chị đây là lần hiến máu thứ 2, trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục tuyên truyền chị em hội viên cùng tham gia hoạt động thiện nguyện này.
 
Đặc biệt, trong đợt hiến máu đợt này có sự tham gia của trên 30 cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi nhánh Xăng dầu Sóc Trăng. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, mọi người đều chấp hành nghiêm túc hướng dẫn của Ban tổ chức, chờ đợi đến lượt để hiến những giọt máu của mình. Anh Nguyễn Văn Phục - Bí thư Đoàn Thanh niên Chi nhánh Xăng dầu Sóc Trăng chia sẻ: Hiểu được hành động ý nghĩa nhân văn này, nên anh em trong đơn vị cũng tham gia. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tham gia hiến máu với thành phố nhằm góp những giọt máu của mình để cứu người.
 
Trên 300 đoàn viên, hội viên, người lao động và người dân TP. Sóc Trăng tham gia hiến máu đợt 2 năm 2021
 
Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Ban tổ chức cũng phối hợp với Nhà thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí phòng khám sàng lọc, phòng lấy máu và điểm để xe, tạo điều kiện thuận lợi để đơn vị lấy máu thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời thành phố phân chia thời gian hiến máu cho từng đơn vị, tránh tình trạng tập trung đông người cùng lúc. Đồng chí Trần Văn Thản - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Sóc Trăng cho biết: Tất cả mọi người đều được khám sàng lọc trước, ai đủ sức khỏe mới hiến máu để tránh mất thời gian và trong quá trình hiến máu mọi người phải đeo khẩu trang.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 300 đơn vị máu, như vậy qua 2 lần tổ chức hiến máu tình nguyện TP. Sóc Trăng đã thu được trên 550 đơn vị máu. Theo kế hoạch trong năm 2021, thành phố tổ chức từ 3 - 4 đợt hiến máu với mục tiêu phấn đấu thu về khoảng 980 đơn vị máu để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81193998

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.