Long Phú: Họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có ca F0 và các địa bàn giáp ranh huyện Long Phú như: Kế Sách, Cù Lao Dung, TP. Sóc Trăng có các ca F1, F2, chiều ngày 07/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Long Phú họp khẩn để đưa ra giải pháp chỉ đạo công tác phòng chống dịch kịp thời. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện chủ trì cuộc họp.
Theo báo cáo, qua truy vết trên địa bàn huyện Long Phú có 4 ca F2, 23 ca F3 liên quan đến các F1 xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách. Hiện địa phương đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với F2 và theo dõi sức khỏe các F3. 
 
Quang cảnh cuộc họp khẩn
 
Cuộc họp cũng thảo luận tập trung các khó khăn và đề xuất kiến nghị trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ban Chỉ đạo huyện đề nghị các ngành và địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phát huy tốt hơn nữa các tổ Covid-19 cộng đồng, tích cực phát động phong trào toàn dân phòng chống Covid-19, đặc biệt khi có người lạ hoặc người địa phương đi làm ăn xa về thì báo ngay cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, đồng thời tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đi làm ăn xa ở các tỉnh có dịch thì ở lại, không về địa phương, đồng thời rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Quản lý chặt chẽ, đúng quy định các đối tượng đang cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly tập trung thứ 2 tại Trường THCS thị trấn Long Phú để khi có tình huống xảy ra đi vào vận hành ngay. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân về phòng chống Covid-19, phát huy tối đa hệ thống loa truyền thanh và loa di động, các chốt kiểm soát tiếp tục thực hiện quyết liệt, đặc biệt chú ý các phương tiện giao thông đường bộ và đường thủy ra vào huyện. Song song đó đảm bảo vật tư y tế luôn đầy đủ để phục vụ công tác phòng chống dịch.
 
Chiến Thắng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81190586

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.