Kế Sách: Lốc xoáy gây tốc mái hàng chục căn nhà
Sáng ngày 05/7, đoàn công tác do đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến làm việc với UBND xã Xuân Hòa và khảo sát tình hình thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn vào ngày 04/7 vừa qua.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Cao Minh Thơm đã chia sẻ với những khó khăn của các gia đình bị thiệt hại, động viên các gia đình nhanh chóng sửa lại nhà cửa, khắc phục thiệt hại. Đồng chí cũng chỉ đạo chính quyền xã, ấp, đoàn thể, lực lượng xung kích thống kê đầy đủ, phân loại chính xác mức độ thiệt hại để có chính sách hỗ trợ theo quy định; phân công lực lượng hỗ trợ các gia đình khó khăn, neo đơn sớm lợp lại mái nhà để không bị ảnh hưởng do mưa gió dự báo sẽ xảy ra trong nay mai.
 
Lốc xoáy đã làm tốc mái của các hộ dân
 
Theo thống kê ban đầu, tại xã Xuân Hòa, cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá đã gây thiệt hại 29 căn nhà ở các mức độ khác nhau, thuộc 6 ấp trên địa bàn xã; trong đó 10 căn bị tốc mái từ trên 50% đến 100%. Các hộ bị tốc mái được sự hỗ trợ của bà con lân cận đã cơ bản lợp lại mái nhà chính để bảo vệ tài sản và có chỗ ở an toàn. Đối với cây trồng, có hàng trăm cây vú sữa, cóc, mít, sầu riêng bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra. Cây đổ ngã cũng làm đứt đường dây điện, gây mất điện một số khu vực trong chiều ngày 04/7.
 
Trong khi đó, tại ấp 2 và 3, xã Trinh Phú, cơn lốc xoáy cũng gây tốc mái 3 căn nhà và gây thiệt hại đối với gần 10 ha cây vú sữa, cóc.
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai cấp huyện, xã đang lập biên bản, hồ sơ làm cơ sở để hỗ trợ các hộ bị thiệt hại theo quy định để các gia đình sớm ổn định lại cuộc sống./.
 
Vũ Bá Quan 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81193929

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.