Long Phú giải quyết khó khăn trong tiêu thụ nông sản cho nông dân
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn phức tạp, đặc biệt trong những ngày qua do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc tiêu thụ một số mặt hàng nông sản của nông dân ở huyện Long Phú gặp nhiều khó khăn, hiện nay, trên địa bàn huyện đang vào vụ thu hoạch rộ nhãn xuồng, để giải quyết vấn đề này, ngành Nông nghiệp huyện đã có những giải pháp. 
Gia đình ông Nguyễn Văn Dễ, ở ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng có hơn 8 công đất trồng nhãn xuồng, với trên 350 cây đang cho trái chín và đang thu hoạch. Nếu như năm trước, vào thời điểm này, nhãn xuống được thương lái mua ở mức cao, giao động từ 20.000-40.000 đồng/ký, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19, việc tiêu thụ nhãn năm nay gặp khó khăn, hiện tại các vựa nhãn trên địa bàn xã chỉ thu mua mỗi ký từ 6.000-7.000 đồng và mua rất nhỏ giọt, theo tính toán, sản lượng vụ nhãn này đạt gần 2 tấn, nhưng trong những ngày qua, gia đình ông Dễ chỉ mới bán được vài trăm ký. Ông Dễ cho biết: “Theo các chủ nhà vườn và tôi, hiện nay nhãn xuồng tồn rất là nhiều, kiến nghị ủy ban sớm cho thương lái hay hợp tác xã lại hợp đồng để mua sớm, để nhãn bớt hao hụt nhằm giúp cho người dân có đầu vào để năm tới mình phục hồi lại vườn nhãn”. 
 
Theo thống kê trên địa bàn huyện Long Phú có trên 90 ha trồng nhãn xuồng, trong đó tập trung nhiều nhất ở xã Song Phụng với diện tích trồng gần 70 ha, diện tích còn lại rải đều ở các xã, thị trấn. Hiện nhãn xuồng đang vào vụ thu hoạch rộ, tuy nhiên trong những ngày qua do việc tiêu thụ gặp khó khăn nên một số diện tích nhãn đã chín quá lâu nên rụng trái rất nhiều, làm giảm sản lượng và nguồn thu của các nhà vườn. Ông Trần Hùng Tính - Chủ tịch Hội Nông dân xã Song Phụng nói: “Nhãn chín thì phải tiêu thụ nhưng do ảnh hưởng của dịch nên khó tiêu thụ, làm nhãn rụng nhiều đã gây tổn thất cho nông dân, do đó, Hội Nông dân cũng kiến nghị các cấp tìm cách giải cứu cho nông dân, tuy nhiên, nhìn chung toàn tỉnh ở đâu cũng có nhãn, hiện tại khuyến cáo nhà vườn tiêu thụ ở đâu được thì cứ tiêu thụ, nhằm lấy lại vốn và tiền phân trong thời gian tới để chuẩn bị cho sản xuất năm sau”.
 
Nhà nông gặp khó trong việc tiêu thụ nhãn xuồng
 
Theo lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Phú cho biết: Trước tình hình khó khăn trong việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản như hiện nay, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phòng và các đơn vị liên quan phối với các địa phương tiến hành thống kê lại toàn bộ diện tích, sản lượng các mặt hàng nông sản khó khăn trong việc tiêu thụ để tổng hợp tìm hướng giải quyết cho nhà nông trong thời gian sớm nhất. Ông Lâm Văn Vũ - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Long Phú cho biết: “Hiện đơn vị đã phối hợp với Công ty TNHH Lam Lâm ở thành phố Sóc Trăng và đã gởi sản lượng về cho công ty để công ty làm việc với các doanh nghiệp, công ty ở ngoài tỉnh cũng như ở thành phồ Hồ Chí Minh để giúp cho bà con tiêu thụ được sản lượng nhãn trên địa bàn huyện trong thời gian tới”.
 
Trong thời gian chờ giải cứu nông sản, ngành chuyên môn, nhà vườn và các vựa tiêu thụ nông sản ở địa phương, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn cần chung tay giúp các nhà vườn để tiêu thụ nông sản, vượt qua những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. 
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77272602

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.