TP. Sóc Trăng cần tăng cường công tác truyền thông để nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân trong việc điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà
Chiều ngày 13/12, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng với lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc với UBND TP. Sóc Trăng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. 
Theo báo cáo của UBND thành phố, tính từ ngày 27/4 đến ngày 12/12, TP. Sóc Trăng có 3.478 ca dương tính SARS-CoV-2, đang điều trị 1.695 trường hợp. Công tác quản lý F1, F0 được thực hiện nghiêm túc, người dân chấp hành tốt các quy định của địa phương. Đặc biệt, thời gian gần đây để chủ động trong công tác phòng chống dịch, thành phố đã triển khai mô hình trạm y tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự lưu động tại các phường để quản lý chăm sóc người bị nhiễm Covid-19 tại nhà, bước đầu mô hình này mang lại hiệu quả tích cực, người dân đồng tình cao, hiện nay có 1.785 trường hợp đang điều trị tại nhà. Theo lãnh đạo UBND thành phố, số ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây tăng cao là do các hoạt động giao thương trở lại bình thường nên việc kiểm soát không đảm bảo, mặt khác, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, lơ là dẫn đến dịch bệnh lây lan nhiều trong cộng đồng.
 
Trao đổi tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, thành phố thực hiện tốt khâu tầm soát, quản lý F1, F0; đồng thời cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế phục vụ cho việc phòng chống dịch. Đáng chú ý, thành phố đã thực hiện khá hiệu quả việc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà, điều này góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế thu dung điều trị. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một vài khâu vận hành chưa đảm bảo yêu cầu, nhất là việc tiếp nhận thông tin, tư vấn, hướng dẫn người dân còn chậm; nhân lực thiếu, một số cán bộ y tế chưa nắm được quy trình xử lý… đây là vấn đề rất quan trọng thành phố cần quan tâm nhiều hơn. Để công tác điều trị F0 tại nhà đạt hiệu quả và hạn chế ca bệnh nặng, lực lượng y tế thành phố phải thực hiện tốt khâu sàng lọc, nắm chắc, nắm rõ từng trường hợp để tư vấn; trong quá trình tiếp nhận thông tin phải hướng dẫn kỹ để người dân nắm và thực hiện, đối với những trường hợp có bệnh nền tuyệt đối không được điều trị tại nhà.
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biệu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc thống nhất cao những cách làm của thành phố trong thời gian qua, đáng chú ý là thành phố huy động được sự tham gia của các lực lượng vào công tác phòng chống dịch. Hiện nay, tình hình ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại thành phố ngày càng nhiều. Do đó, thành phố cần quan tâm, chủ động hơn trong việc phân công cán bộ, đầu tư thêm các trang thiết bị để phục vụ công tác điều trị F0 tại nhà. Bên cạnh thành phố cần thực hiện tốt công tác truyền thông để nâng cao ý thức người dân trong việc điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y tế thành phố cần chủ động hơn trong công tác tham mưu với lãnh đạo thành phố trong việc bố trí nhân sự, hỗ trợ kinh phí; đồng thời phối hợp tốt với Sở Y tế về chuyên môn để việc điều trị F0 tại nhà đạt hiệu quả, tiến tới khống chế đẩy lùi dịch bệnh.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80419793

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.