Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 4, TP. Sóc Trăng
Chiều ngày 31/12, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với UBND Phường 4 (TP. Sóc Trăng) tổ chức buổi lễ trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn là người dân tộc thiểu số.
Theo Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ phân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, thì 10 phường thuộc thành phố Sóc Trăng đều thuộc khu vực I, đồng nghĩa với việc người dân không còn được cấp BHYT kể từ 01/7/2021. Do đó Bảo hiểm xã hội Sóc Trăng hưởng ứng, phát động phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được các tổ chức, đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân và nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là người dân tộc thiểu số. 
 
Tại buổi lễ, Bảo hiểm xã hội tỉnh trao tượng trưng 22 thẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 4, ngoài ra, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ liên hệ với các phường còn lại trao tặng 1.728 thẻ BHYT cho đối tượng là người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người dân tộc thiểu số, thẻ BHYT có thời hạn sử dụng 3 tháng.
 
Trao thẻ BHYT cho người dân nghèo
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Thanh Thiên - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng cho biết: Nhằm kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu là người dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục có cơ hội được tiếp cận với chính sách BHYT để chăm lo tốt sức khỏe, giảm được gánh nặng về kinh tế khi không may ốm đau, bệnh tật, qua đó an tâm hơn, phấn đấu vươn lên xây dựng đời sống ấm no. 
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho các em học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn; giúp giảm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh và tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt.
 
Kim Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77116125

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.