Mỹ Tú: Niềm vui đón tết từ những ngôi nhà đại đoàn kết
Một mùa xuân mới đang về mang theo bao niềm hân hoan và hy vọng. Niềm vui như nhân lên khi tết này gần 100 hộ nghèo trên địa bàn huyện Mỹ Tú sẽ đoàn tụ cùng gia đình trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình. Những ngôi nhà không chỉ hiện thực hóa ước mơ của các hộ nghèo mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu nhiều hơn trong cuộc sống.
Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của gia đình ông Bùi Chí Nhơn thuộc diện hộ nghèo ở ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, khi ngôi nhà mới vừa được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Bao năm qua, gia đình ông phải sống trong căn nhà nhỏ xiêu vẹo, chật hẹp. Gia đình khó khăn, làm thuê làm mướn kiếm sống hằng ngày. Nên ước mơ về một ngôi nhà mới kiên cố tưởng như rất xa vời và niềm vui đã đến khi gia đình ông được hỗ trợ 50 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo của huyện Mỹ Tú cùng sự giúp đỡ của bà con, họ hàng, gia đình ông sẽ được đón tết đầm ấm hơn trong ngôi nhà đại đoàn kết có diện tích khoảng 45m2 với tổng giá trị gần 70 triệu đồng. “Được căn nhà mới này tôi rất vui, cảm ơn Đảng và Nhà nước, chính quyền các cấp đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi. Sắp tết đến có căn nhà mới này vui lắm”, ông Nhơn phấn khởi cho biết.
 
Cách đó không xa, cùng chung niềm vui với gia đình ông Nhơn, trong căn nhà mới còn thơm sơn mới, gia đình bà Trần Thị Thạnh thuộc diện hộ nghèo, bức xúc về nhà ở đã được Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới có diện tích khoảng 55m2 với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng. 
 
Trong những ngày đầu xuân, tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mới, bà Thạnh chia sẻ: “Bây giờ tôi rất là mừng, trước đây nhà dột, hư hết không biết làm sao, đứa con thì không có nghề nghiệp ổn định, ông nhà tôi bệnh tật nằm một chổ. Ngày hôm nay, nhờ được sự quan tâm của các cấp chính quyền xã, huyện đã giúp gia đình tôi cất được căn nhà này. Năm nay ăn tết sẽ vui vẻ hơn, con cháu về thấy cũng mừng vui hơn”.
 
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Thạnh xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú
 
Để việc triển khai xây dựng "nhà đại đoàn kết" đúng đối tượng, góp phần giúp người nghèo có thêm điều kiện vươn lên, thì trước khi hỗ trợ xây dựng nhà, mặt trận các cấp đã kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng trên tinh thần hỗ trợ một cách khách quan, công bằng. Ông Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Mỹ Tú cho biết: “Những năm qua, MTTQ các cấp đã thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, tranh thủ các nguồn lực, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay, góp sức giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, hỗ trợ các hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm cho người nghèo được ưu tiên hàng đầu và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2021, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Tú đã tiếp nhận, vận động Quỹ vì người nghèo được hơn 5,7 tỷ đồng. Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp đã hỗ trợ xây dựng mới 96 nhà ở cho các hộ nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 4,8 tỷ đồng. Thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng quỹ người nghèo; vận động sự hỗ trợ từ chính quyền, các đoàn thể, các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp để có thêm nhiều ngôi nhà đại đoàn kết giúp đỡ người nghèo”.
 
Xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên về mặt tinh thần, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên cải thiện đời sống./.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77074365

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.