Kế Sách chủ động ứng phó xâm nhập mặn
Đang bước vào những tháng cao điểm mùa khô năm 2022, tình hình xâm nhập mặn có nhiều diễn biến phức tạp. Hiện nay, người dân huyện Kế Sách đang cùng với các ngành có liên quan ra sức chuẩn bị ứng phó xâm nhập mặn.
Ghi nhận tại xã Nhơn Mỹ - địa phương chịu ảnh hưởng đầu tiên khi mặn xâm nhập vào huyện Kế Sách, những ngày qua, anh Trần Anh Nhân cũng như nhiều bà con ở đây đã và đang chủ động thực hiện nhiều công việc ứng phó với hạn, mặn như: Chủ động trữ nước ngọt phục vụ sản xuất; đo độ mặn trước khi bơm nước vào vườn cây ăn trái. Mặt khác, mọi người còn thường xuyên nhắc nhở nhau kiểm tra cống, đập dẫn nước để kịp thời phát hiện sự rò rỉ nước từ bên ngoài vào bên trong nội đồng để khắc phục. Anh Nhân với sự chủ động như trên mà những năm qua cũng như những tháng đầu năm 2022, hơn 3 ha vú sữa tím và chanh vẫn luôn xanh tốt.
 
Ngành nông nghiệp huyện thường xuyên đo độ mặn để cập nhật thông tin kịp thời cho người dân.
 
Cùng với người dân thì ngành chức năng từ huyện đến cơ sở cũng tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó xâm nhập mặn. Ông Vũ Bá Quan - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kế Sách cho biết, hàng năm đều có khuyến cáo bà con tuân thủ lịch thời vụ, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng phù hợp, thường xuyên phân công cán bộ kiểm tra nồng độ mặn để kịp thời phát hiện và thông báo thông qua hệ thống đài truyền thanh, mạng xã hội cho người dân biết có giải pháp ứng phó hiệu quả. Trước mùa khô năm 2022, ngành nông nghiệp huyện phối hợp UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tu sửa bờ bao, kiểm tra các nắp cống, bọng để chủ động giữ ngọt, ngăn mặn. 
 
Theo dự báo, mùa khô năm nay, thời điểm hạn mặn lên cao ở địa bàn huyện Kế Sách sẽ xuất hiện trong tháng 3 tháng 4. Ngành nông nghiệp huyện khuyến cáo bà con nông dân thường xuyên theo dõi diễn biến hạn mặn, gia cố bờ bao và luôn chủ động trong các biện pháp phòng tránh để bảo vệ cây trồng hiệu quả nhất. 
 
Phương Anh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80350033

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.