TP. Sóc Trăng - dự kiến cuối tháng 3/2022 tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 là trẻ em tăng cao trong thời gian gần đây. Nhằm tăng cường miễn dịch phòng bệnh cho trẻ em, TP. Sóc Trăng đã xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến chiến dịch tiêm vắc xin sẽ bắt đầu vào cuối tháng 3/2022.  
Để đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt hiệu quả, đúng tiến độ, UBND thành phố chỉ đạo các địa phương rà soát, lập danh sách đầy đủ đối tượng trẻ trong diện được tiêm. Ngành Y tế chuẩn bị trang thiết bị vật tư cho công tác tiêm chủng, huy động lực lượng, tập huấn kiến thức tiêm chủng, thực hiện chặt chẽ quy trình tiêm chủng an toàn cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là rất quan trọng, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho trẻ mà còn tạo miễn dịch cộng đồng. Do vậy, thành phố yêu cầu các ngành, địa phương phải tập trung quyết liệt, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, nhân lực; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để phụ huynh nắm và cho con em tiêm ngừa đúng quy định.
 
Dự kiến cuối tháng 3-2022 tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
 
Theo kế hoạch, thành phố sẽ bố trí các bàn tiêm tại các cơ sở giáo dục đối với trẻ đi học, những trẻ không đi học sẽ được tiêm tại các trạm y tế và những trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị bệnh sẽ được bố trí tiêm tại các bệnh viện, trung tâm y tế thành phố. Công tác đảm bảo an toàn tiêm cho trẻ đặc biệt chú trọng, ngành y tế cũng xây dựng các phương án bố trí cán bộ y tế trực xuyên suốt tại các điểm tiêm, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện sơ cấp cứu, kịp thời xử lí khi có những phản ứng sau khi tiêm. Bác sĩ Mai Đình Luyến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Sóc Trăng cho biết: Hiện nay, trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ số thuốc và các trang thiết bị khác, về nhân lực cũng đã huy động đầy đủ. Ngoài ra, Trung tâm Y tế thành phố cũng thành lập tổ tiêm di động để tiêm cho những trẻ khuyết tật, hoặc bệnh nền…
 
Qua thống kê, toàn thành phố có hơn 17.490 trẻ trong diện được tiêm, qua khảo sát, đa số phụ huynh đều hưởng ứng với chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Cô Khương Thị Thoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, TP. Sóc Trăng chia sẻ: Hiện trường có 837 học sinh, qua trao đổi với phụ huynh, đa số đều đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Nhà trường đã chuẩn bị các phòng học để tiêm, phân công giáo viên chủ nhiệm, cán bộ y tế tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin để học sinh biết, tạo tâm lý thoải mái để các em sẵn sàng tiêm khi có vắc xin.
 
Đến thời điểm này, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu, các lực lượng trong trạng thái sẵn sàng khi vắc xin được phân bổ sẽ tiến hành tiêm cho trẻ. Mục tiêu phấn đấu đạt 95% số đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong trường học và ngoài cộng đồng được tiêm đủ 2 liều vắc xin.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80342364

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.