Thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh
      Chiều ngày 25/12, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh (Trung tâm); quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở ngành tỉnh trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân. Dự họp có lãnh đạo sở ngành tỉnh và công chức, viên chức các sở ngành được cử làm việc tại Trung tâm.

      Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự quản lý, chỉ đạo hoạt động của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời chịu sự quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế và chuyên môn nghiệp vụ của Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc danh mục thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh công bố thực hiện tại Trung tâm cho các tổ chức, cá nhân. Trung tâm có trụ sở đặt tại số 19, đường Trần Hưng Đạo, phường 3, TP. Sóc Trăng, thời gian làm việc trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Bên cạnh đó, Trung tâm và các sở ngành tỉnh sẽ phối hợp đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định của pháp luật; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm và các sở ngành trong công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định; các sở ngành chủ trì giải quyết thủ tục hành chính theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời có trách nhiệm trả lời, giải quyết khiếu nại, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị mình.


Quang cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung: Thời hạn làm việc của công chức, viên chức cử làm việc tại Trung tâm; phương thức nộp phí và thu lệ phí; công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ; chi phí vận chuyển hồ sơ đến tổ chức, cá nhân.

      Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí đề nghị lãnh đạo Trung tâm và các sở ngành có liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ nhằm vận hành hiệu quả Trung tâm; lãnh đạo các sở ngành cần quán triệt về yêu cầu nhiệm vụ, tác phong, thái độ tiếp dân cho cán bộ, chuyên viên của cơ quan, đơn vị làm việc tại Trung tâm; đồng thời qua 1 tháng hoạt động, lãnh đạo Trung tâm, các sở ngành cần tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, phối hợp để tìm giải pháp tháo gỡ. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất về thời gian làm việc của Trung tâm, lưu ý về thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ để đảm bảo giờ hành chính nhà nước theo quy định và thống nhất thời hạn làm việc của công chức, viên chức cử làm việc tại Trung tâm là 24 tháng.

Tấn Phát

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77350607

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.