Trần Đề: Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
         Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ với công cuộc cải cách hành chính, thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Trần Đề đã có nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính tại địa phương. Trong đó, tiêu biểu là việc triển khai và duy trì có hiệu quả mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính”.

        Lớn tuổi, lại không có nhiều chữ nghĩa nên khi đến UBND xã Liêu Tú để làm giấy khai sinh cho cháu, ông Thạch Phan gặp khó khăn khi điền thông tin cần thiết vào tờ khai. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn đoàn viên xã mà hồ sơ của ông nhanh chóng được hoàn thành. Ông cho biết: Mình lớn tuổi, lại không rành chữ nghĩa, nhờ các cháu đoàn viên nhiệt tình hướng dẫn, viết dùm hồ sơ nên các giấy tờ mình được làm nhanh chóng.

        Còn ông Thạch Mên cũng nhanh chóng hoàn thành hồ sơ để gửi Bộ phận một cửa tại xã Liêu Tú. Ông cho biết, do là dân tộc Khmer, không rành tiếng Việt nên gặp khó khi điền thông tin cần thiết. Nhờ các bạn đoàn viên nhiệt tình hướng dẫn mà hồ sơ của ông được giải quyết chỉ trong vòng 30 phút.


Đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh Phương Anh

        Thấy được những khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan, nhất là những người không biết chữ, trình độ thấp, năm 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề đã thực hiện  mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính”. Đến nay, 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thực hiện mô hình này. Tùy theo số lượng đoàn viên của mỗi địa phương sẽ phân công, sắp xếp lịch trực cụ thể vào giờ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, riêng sáng thứ 7, các bạn sẽ tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện cải cách thủ tục hành chính. Ngoài ra, còn bố trí đoàn viên phụ trách là người dân tộc để thuận tiện trong giao tiếp, hướng dẫn thủ tục cho bà con là đồng bào dân tộc. Ở một số xã, thị trấn còn đưa đoàn viên, thanh niên xuống tận địa bàn ấp, khóm để giúp đỡ làm hồ sơ, thủ tục cho các đối tượng như người già, trẻ nhỏ, người tàn tật, gia đình đặc biệt khó khăn trong việc đi lại. Bước đầu, việc thực hiện mô hình gặp một số khó khăn do đoàn viên, thanh niên không rành về các thủ tục hành chính, giấy tờ, biểu mẫu có liên quan… Nhưng với sự quyết tâm, tự nghiên cứu, học hỏi từ những công chức chuyên môn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn, khó khăn này dần được khắc phục. Đến nay, mô hình này đã vận hành tốt, được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị đoàn cơ sở tham mưu Đảng ủy, UBND triển khai mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” tại Bộ phận một cửa của các xã, thị trấn ngày càng sâu rộng và hiệu quả hơn, đồng chí Trần Quốc Thái - Phó Bí thư Huyện đoàn huyện Trần Đề cho biết.

        Nhờ thực hiện mô hình “Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính” đã góp phần giảm thời gian trung bình 30 phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa, hạn chế hồ sơ tồn đọng, cấp giấy tờ đúng hẹn, giải quyết thỏa đáng càng giúp cho người dân  hài lòng khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Phương Anh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77665247

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.