Thị trấn Long Phú cải cách hành chính vì sự hài lòng của người dân
      Những năm qua, thị trấn Long Phú luôn được UBND huyện Long Phú xếp loại một trong những đơn vị đứng đầu về chỉ số cải cách hành chính. Để có kết quả đó, cấp ủy, chính quyền thị trấn thực hiện nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính. Do đó, các thủ tục hành chính thực hiện tại thị trấn đều được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện, tránh gây phiền hà, sách nhiễu công dân.

       Ở vị trí trung tâm của huyện, hàng ngày, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị trấn Long Phú có rất đông công dân đến giao dịch, giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Mã Vĩnh Hưng, người dân ở ấp II, thị trấn Long Phú (Long Phú) cho biết: “Công việc của các cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở Bộ phận một cửa rất bận rộn, áp lực với nhiều câu hỏi của công dân. Song, tôi nhận thấy, từ đội ngũ cán bộ lãnh đạo cho đến công chức được phân công trực đều giữ thái độ lịch sự, hòa nhã, nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn tôi khai lại các thông tin và đề nghị mang các giấy tờ cần thiết để hoàn thành hồ sơ một cách nhanh nhất, tránh tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần”.

       Ông Quách Văn Chính - Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú cho biết: “Trong công tác cải cách hành chính, địa phương luôn đặt mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được chúng tôi chú trọng, bảo đảm quyền lợi và sự hài lòng của người dân. Hàng năm, UBND thị trấn thực hiện nghiêm các quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính; rà soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm như: Tư pháp, lao động – thương binh và xã hội, địa chính – xây dựng… Đầu năm 2019, cấp ủy, chính quyền thị trấn Long Phú đã xây dựng mới trụ sở làm việc, nâng cấp và bố trí phòng làm việc có vị trí thuận tiện nhất ở tầng 1 của trụ sở thị trấn để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính. Tại đây, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền thị trấn giải quyết đều được niêm yết đầy đủ để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu”.

Công chức tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hướng dẫn người dân làm TTHC

       Để tạo thuận lợi cho hoạt động giải quyết thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian của công dân, UBND thị trấn cử đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn trực lãnh đạo, thường trực giải quyết công việc ngay tại bộ phận. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng, chất lượng. Hiện tại, những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn như: Chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong buổi hoặc trong ngày, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Những thủ tục cần sự phối hợp giải quyết hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên, bộ phận tiếp nhận hẹn ngày trả và chuyển đến cơ quan cấp trên giải quyết trong thời gian nhanh nhất.

       Để nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, UBND thị trấn Long Phú ban hành Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Thị trấn chú trọng chọn, bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, có kinh nghiệm công tác và tác phong giao tiếp chuẩn mực làm việc tại Bộ phận một cửa. Thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ do tỉnh, huyện tổ chức; tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức tới tổ chức, cá nhân. UBND thị trấn coi kết quả việc thực hiện công tác cải cách hành chính là một tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu, đây cũng là căn cứ để xét thi đua khen thưởng hàng năm. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

       Bên cạnh đó, với việc ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị các thiết bị hiện đại giúp cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả nhập, kết nối dữ liệu, hồ sơ một cách khoa học, rõ ràng và nâng cao tính minh bạch. Tính trong 05 năm qua, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị trấn Long Phú tiếp nhận 75.538 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có trên 99% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn.

       Thời gian tới, cán bộ, công chức thị trấn Long Phú tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc, hướng tới sự hài lòng của người dân; các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả cho mọi tổ chức, cá nhân, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77475656

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.