Xã đảo An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới
      Sáng ngày 14/01, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các sở, ban ngành tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, Mẹ Việt Nam anh hùng và hộ dân tiêu biểu trên toàn huyện.

      Gần 8 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thành quả mà xã An Thạnh Tây đạt được vô cùng to lớn, bởi đây là xã đảo và cũng là xã bãi ngang, điều kiện phát triển kinh tế rất khó khăn, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Nhờ xây dựng NTM đã tạo điều kiện để xã được các ban ngành, đoàn thể từ Trung ương, tỉnh, huyện đầu tư nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Hiện tại, xã có đường ôtô đến huyện và một số xã lân cận và các tuyến đường đã được bê tông hóa 100% đến các ấp; hệ thống thủy lợi phục vụ tưới tiêu trong sản xuất nông nghiệp được chủ động hơn 80%; số hộ sử dụng điện gần 99%. Đồng thời, xã có các điểm trường học, nhà văn hóa xã, nhà sinh hoạt cộng đồng đáp ứng việc học tập, vui chơi giải trí mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi; có dịch vụ viễn thông, internet của các nhà mạng phủ sóng 3/3 ấp cùng với đó là cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển thuê bao cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ truy nhập internet ở các ấp trên địa bàn xã; tỷ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động đạt hơn 90%. Qua đó, thu nhập bình quân đầu người của xã 41 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ dưới 4%.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao Quyết định cho lãnh đạo xã An Thạnh Tây.

      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu gởi lời chúc mừng đến toàn thể chính quyền và người dân xã An Thạnh Tây khi xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời để phát huy các thành tích đạt được, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị xã tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của công cuộc xây dựng xã NTM; tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người dân; chăm lo giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng chí Lê Văn Hiểu cũng đề nghị các sở, ban ngành liên quan, UBND huyện, quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn hỗ trợ xã An Thạnh Tây nâng chất các tiêu chí đã đạt, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao...

      Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen 01 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã An Thạnh Tây đạt chuẩn NTM. Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao 100 triệu đồng để xã xây nhà tình nghĩa; Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; UBND tặng 04 phần quà cho 04 Mẹ Việt Nam anh hùng; trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.
THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80214835

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.