Vĩnh Hiệp, TX Vĩnh Châu đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới
      Chiều ngày 22/01, UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền thị xã Vĩnh Châu cùng đông đảo người dân xã Vĩnh Hiệp.

      Sau 8 năm triển khai xây dựng NTM, xã Vĩnh Hiệp đã huy động được hơn 128,4 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó vốn Nhân dân đóng góp hơn 9,4 tỉ đồng. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự đồng lòng, quyết tâm cao của Nhân dân, đến nay, xã Vĩnh Hiệp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; diện mạo địa phương đã được đổi thay đáng kể, đời sống của người dân được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,06%, mức thu nhập bình quân đầu người hiện nay của xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm.


Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn trao Quyết định công nhận xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn NTM.

      Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Hiệp đạt được trong xây dựng NTM. Đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân xã Vĩnh Hiệp nêu cao tinh thần chủ động sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống, tinh thần của Nhân dân... Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh cùng các đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện để xã Vĩnh Hiệp nâng chất các tiêu chí đã đạt được hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao.

      Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM; UBND thị xã Vĩnh Châu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp xây dựng xã Vĩnh Hiệp đạt chuẩn NTM. Ngoài ra, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh tặng nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho xã Vĩnh Hiệp. Cũng trong dịp này, xã đã trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.
Tuyết Xuân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80214828

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.