Lãnh đạo huyện Long Phú kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới xã Hậu Thạnh
      Sáng ngày 14/6, ông Nguyễn Thanh Hùng – Bí thư Huyện ủy Long Phú cùng đoàn cán bộ huyện đã đến kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Hậu Thạnh.

      Sau nhiều năm triển khai xây dựng nông thôn mới, diện mạo xã Hậu Thạnh đã có nhiều thay đổi đáng kể, hệ thống giao thông liên xã, liên ấp được mở rộng, xây dựng bê tông kiên cố. Trường học được xây dựng khang trang, trụ sở làm việc của Đảng ủy – UBND xã được quan tâm đầu tư và đời sống Nhân dân không ngừng được nâng cao. Có được kết quả đó, ngoài đầu tư của Nhà nước, xã còn huy động trong dân đóng gần 1,4 tỷ đồng để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương, đã góp phần giúp xã đến nay đạt được 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thanh Hùng phát biểu kết luận buổi kiểm tra

      Để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới như kế hoạch đã đề ra, Hậu Thạnh vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, vì còn 7 tiêu chí chưa đạt: Hộ nghèo, thu nhập, nhà ở dân cư,  sở vật chất văn hóa, trường học, giao thông, tổ chức sản xuất, đây là các tiêu chí cần rất nhiều nguồn lực đầu tư.

      Tại buổi làm việc, các ngành chuyên môn đã trao đổi xung quanh các vấn đề khó khăn của địa phương để tìm ra các giải pháp giúp xã hoàn thành các tiêu chí đã đề ra. Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Hùng – Bí thư Huyện ủy biểu dương những kết quả của Hậu Thanh đạt được trong thời gian qua và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đồng thời chỉ đạo xã cần tập trung giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt được; Ban Chỉ đạo xã tiếp tục nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn xây dựng nông thôn mới, có kế hoạch cụ thể hàng tuần, tháng, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao vai trò chủ thể của người dân. Từ nay đến cuối năm phấn đấu đạt thêm 3 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80201513

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.