Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh 3 đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
       Sáng ngày 07/10, tại UBND xã An Thạnh 3, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã An Thạnh 3 đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đến dự có đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Huyện ủy - UBND huyện Cù Lao Dung và hơn 200 đại biểu đại diện cho các gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu, các em học sinh trên địa bàn xã.

       Từ một xã thuần nông, xuất phát điểm thấp nhưng với những chủ trương đúng đắn, tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, đến nay xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, An Thạnh 3 đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, đây được xem là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XIII của tỉnh.

       Sau thời gian xây dựng nông thôn mới, diện mạo xã ngày càng khởi sắc, có những chuyển biến nổi bật cả về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục, môi trường... Đường trục xã, liên xã hiện nay đã được nhựa hóa đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải; đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm; xã có 4 điểm trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia; hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, thu nhập và điều kiện sống của nhân dân được cải thiện và nâng cao; công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, chính sách đền ơn đáp nghĩa được thực hiện tốt... Hiện toàn xã còn 67/2.983 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,24%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 là 50 triệu đồng/người/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao Bằng công nhận An Thạnh 3 đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thạnh 3

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu biểu dương sự quyết tâm, nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thạnh 3. Theo đồng chí Lê Văn Hiểu, kết quả đạt được của An Thạnh 3 đánh dấu bước phát triển quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, cần nhận thức đây mới là bước đầu, chặng đường tiếp theo là duy trì, nâng cao chất lượng từng tiêu chí để đạt xã nông thôn mới nâng cao.

       Để đạt được mục tiêu trên, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thạnh 3 cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu. Quyết tâm tiếp tục phấn đấu duy trì, phát huy các tiêu chí đã đạt được, củng cố, nâng cao chất lượng từng tiêu chí trong thời gian tới. Tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh liên kết, hợp tác, hình thành các mô hình tổ chức phù hợp yêu cầu phát triển mới theo chuỗi giá trị sản phẩm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất, đời sống nông dân.

       Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đã trao Bằng công nhận An Thạnh 3 đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Thạnh 3. Các tập thể, cá nhân có thành tích trong đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã cũng được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện. Ngoài ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng có phần quà trị giá 100 triệu đồng tặng cho địa phương; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ gia đình chính sách, các em học sinh nghèo hiếu học cũng được trao tặng các phần quà, suất học bổng.

 Thanh Quang

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77117248

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.