Mỹ Xuyên hoàn thành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
             Sau khi Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn huyện Mỹ Xuyên đã khẩn trương tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật.

            Thị trấn Mỹ Xuyên là địa bàn nơi cư trú của nhiều người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp. Do đó, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với tất cả người ứng cử luôn được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn đặc biệt quan tâm và có kế hoạch cụ thể. Tại hội nghị, cử tri 5 ấp của thị trấn thống nhất cao và bày tỏ vinh dự khi trên địa bàn có 3 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 7 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 28 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, thị xã và 89 người ứng cử đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn.

             Đồng chí Dương Thị Kim Sinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên có số lượng người ứng cử đông và ứng cử ở nhiều cấp, tỷ lệ người dân đến các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đảm bảo theo yêu cầu. Người ứng cử và đại diện các cơ quan, đơn vị giới thiệu người ứng cử tham dự đầy đủ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, huyện đều cử đại diện tham dự đầy đủ các hội nghị, 100% cử tri thống nhất biểu quyết 127 người cư trú trên địa bàn ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

             Tại xã Hoà Tú 1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức thành công hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú ở 8 ấp, đối với 64 người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, có hơn 500 cử tri tham dự. Cử tri các ấp rất đồng tình bởi các ứng cử viên luôn thân thiết với bà con, gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Bà Trần Thị Thuận, ấp Hoà Đê, xã Hoà Tú 1 cho biết: “Những người ra ứng cử đợt này tôi rất đồng thuận, người dân trong cuộc họp cũng thống nhất 100% để cho ứng cử đợt này, tôi thấy những người ra ứng cử đợt này lúc nào cũng quan tâm, chăm lo đời sống cho người dân rất tốt”.

Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú tại ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên. Ảnh: Thiện Nhận.

             Hiện nay, tất cả 68 người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Xuyên và 603 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn trong huyện đã được tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, đây còn là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ trực tiếp, bày tỏ sự tín nhiệm của mình đối với những người cư trú trên địa bàn được giới thiệu ứng cử làm đại biểu dân cử.

              Ông Thạch Si Phương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Ủy ban Bầu cử huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử, tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử, danh sách tiểu sử ứng cử viên, ngày bầu cử, bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu và thời gian bỏ phiếu. Chỉ đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, xã, thị trấn tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chỉ đạo lực lượng tuyên truyền viên bám sát địa bàn theo từng cấp đã được phân công, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc, vùng đồng bào theo đạo. Tổ chức hội nghị cử tri để trực tiếp gặp gỡ cử tri thực hiện quyền vận động bầu cử, thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chỉ đạo tiểu ban an ninh trật tự chú ý những địa bàn trọng điểm cần bảo vệ chu đáo, đấu tranh phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử”.

              Theo quy định, từ ngày 14-18/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri xem xét, lựa chọn thông qua chương trình hành động của từng ứng cử viên.

Thiện Nhận



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77342438

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.