Ủy ban Bầu cử huyện Châu thành: Sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
Chiều 17/5, Ủy ban Bầu cử huyện Châu thành sơ kết bước 2 công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Phạm Minh Anh - Bí thư Huyện ủy .  

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện đang được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, chặt chẽ, đúng pháp luật. Các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đều được các cơ quan, đơn vị và các địa phương, cơ sở chuẩn bị nghiêm túc, mọi hoạt động phục vụ công tác bầu cử đều đạt hiệu quả. Đến thời điểm này, huyện Châu Thành đã triển khai thực hiện 49 phần việc theo đúng thời gian quy định. Toàn huyện đã thành lập 9 ủy ban bầu cử các cấp; ấn định và công bố 8 đơn vị bầu cử; các xã, thị trấn thành lập 57 ban bầu cử với 429 thành viên, phê chuẩn 89 khu vực bỏ phiếu; thành lập 89 tổ bầu cử tại 8 xã, thị trấn với 1.473 thành viên. Trên địa bàn huyện có 52 ứng cử viên HĐND cấp huyện và được bầu là 30 đại biểu bầu. Tổng số người ứng cử viên HĐND cấp xã, thị trấn là 367 người với 217 đại biểu được bầu. Về danh sách cử tri toàn huyện có 79.305 cử tri đã được niêm yết đạt 100%. Huyện chưa có trường hợp khiếu nại, tố cáo liên quan công tác bầu cử. 

Quang cảnh hội nghị sơ kết                      

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo làm rõ thêm kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị bầu cử ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Anh Minh-Bí thư Huyện ủy Châu Thành đề nghị các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy được phân công theo dõi các xã, thị trấn cần chủ động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nắm chặt tình hình về công tác bầu cử đối với đơn vị mình phụ trách. Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục rà soát lại số lượng cử tri và cấp phát kịp thời thẻ cử tri, có phương án tổ chức bầu cử đảm bảo theo quy định, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tiểu sử tóm tắt chương trình hành động các ứng cử viên HĐND huyện Châu Thành và tuyên truyền vận động cử tri đi bỏ phiếu. Quyết liệt làm tốt các phần còn lại theo kế hoạch đảm bảo đúng luật định. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phương án kịch bản trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau bầu cử./.

Trần Thu Ngân

 
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77478534

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.