Lượt xem: 77
Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính quý I năm 2024
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện chỉ số cải cách hành chính cấp huyện, cấp xã năm 2023, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
      Trong quý I năm 2024, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện được UBND huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt và kịp thời. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm cải thiện nâng cao chỉ số CCHC của huyện. Kết quả đến nay đã triển khai thực hiện hoàn thành 07/19 chỉ tiêu, đạt 36,84% kế hoạch CCHC. Quý I, huyện không phát sinh phản ảnh của tổ chức, cá nhân về TTHC. Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã tiếp tục thực hiện đúng cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho nhân dân.
 
      Theo đó, Bộ phận Một cửa huyện tiếp nhận 1.334 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 1.125 hồ sơ, 01 hồ sơ trễ hạn, đang giải quyết trong hạn 209 hồ sơ; 100% hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và cập nhật kịp thời quá trình giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Bộ phận Một cửa cấp xã cũng đã tiếp nhận 4.398 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 4.398 hồ sơ, 100% hồ sơ cấp xã đã giải quyết trả kết quả đúng và trước hạn, không có hồ sơ trả kết quả trễ hạn, 84,31% hồ sơ cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
 
      Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024. Cán bộ, công chức, viên chức quan tâm thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, giải quyết thủ tục hành chính kịp thời và đúng cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho Nhân dân.
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, thống nhất đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao công tác CCHC của địa phương.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong công tác CCHC trong thời gian qua. Để thực hiện tốt hơn nữa các các nhiệm vụ, nội dung CCHC, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện cần tiếp tục duy trì kết quả đã thực hiện. Đồng thời, áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, có hiệu quả công tác CCHC trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Bạch Cúc - Chí Linh
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 156
  • Hôm nay: 307
  • Trong tuần: 4 357
  • Trong tháng: 307
  • Tất cả: 1774843
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.