Lượt xem: 1351
UBND huyện tổ chức họp giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức họp để nghe các ngành chuyên môn và Bộ phận một cửa ở các xã, thị trấn báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện. Đến dự buổi họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn và cán bộ phụ trách các lĩnh vực có liên quan.
      Theo báo cáo, trong thời gian qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện đã tiếp nhận 1.029 hồ sơ về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó, từ ngày 01/01/2024 đến ngày 15/3/2024, đã tiếp nhận 735 hồ sơ, số hồ sơ từ năm trước chuyển sang là 294 hồ sơ, kết quả đã giải quyết được 808 hồ sơ, đạt 78,52% tổng số hồ sơ. Ngoài ra, chi nhánh cũng tiếp nhận hồ sơ đo đạc, dịch vụ cấp giấy chứng nhận 229 hồ sơ, năm trước chuyển sang là 376 hồ sơ, tổng hồ sơ phải giải quyết là 605 hồ sơ, kết quả đã giải quyết 315 hồ sơ, đạt 52% tổng số hồ sơ, chuyển sang tháng 04 năm 2024 là 290 hồ sơ.
 
      Về thực hiện công tác cải cách hành chính, nhìn chung, việc triển khai cải cách thủ tục hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện thời gian qua đảm bảo được mục tiêu, yêu cầu, nội dung đề ra; kịp thời chỉnh sửa, bổ sung và cập nhật các văn bản pháp luật quy định về thủ tục hành chính mới, đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân...
 
      Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian qua ở các địa phương, đơn vị. Đại diện các phòng chuyên môn cũng giải thích và làm rõ những vướng mắc mà các đại biểu đã đóng góp tại cuộc họp.
 
 
      Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai huyện tổng hợp các ý kiến, kiến nghị và có văn bản trả lời cụ thể, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị để thực hiện các quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian tới; tăng cường tuyên truyền cho người dân nắm rõ bảng giá niêm yết về quy trình giải quyết các hồ sơ, thủ tục để tránh tình trạng thuê người khác làm thay, tốn thêm nhiều chi phí cho người dân. Đồng thời, đồng chí đề nghị các địa phương xem xét, kiểm tra chặc chẽ hồ sơ, thủ tục để kịp thời hướng dẫn người dân chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục nếu có sai sót.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 3 886
  • Trong tháng: 70 973
  • Tất cả: 1774372
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.