Lượt xem: 95
Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2024
      UBND huyện Cù Lao Dung vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2024 để đánh giá kết quả thực hiện và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đến dự hội nghị có đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn.
      Trong 06 tháng đầu năm, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn huyện được UBND huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo kịp thời. UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm cải thiện nâng cao chỉ số CCHC của huyện.
 
      Kết quả, đến nay các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, công khai, niêm yết 100% TTHC, quy trình giải quyết, quy định về phí, lệ phí tại Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của huyện với 408 TTHC áp dụng trên địa bàn huyện. UBND huyện đã rà soát, lập danh mục thành phần hồ sơ thủ tục hành chính số hóa và rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ năm 2024 theo ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Bộ phận một cửa huyện, xã không phát sinh đơn, thư phản ánh của tổ chức, cá nhân về TTHC
 
      Theo đó, thời gian qua, Bộ phận Một cửa huyện đã tiếp nhận 4.579 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, đã giải quyết 4.279 hồ sơ, đang giải quyết 300 hồ sơ; có 4.086 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, chiếm 89,23%. 100% hồ sơ được cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Bộ phận Một cửa cấp xã đã tiếp nhận 8.728 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 8.728 hồ sơ, 100% hồ sơ cấp xã đã giải quyết trả kết quả đúng và trước hạn, không có hồ sơ trả kết quả trễ hạn, có 91,36% hồ sơ được cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh.
 
      Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024 và triển khai thực hiện hoàn thành kịp tiến độ thời gian và chất lượng theo quy định. Cán bộ, công chức, viên chức quan tâm thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, giải quyết thủ tục hành chính kịp thời và đúng cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho Nhân dân. Số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, tỷ lệ phát hành văn bản điện tử, văn bản đi có ký số tăng cao hơn so với năm 2023.
 
      Về công tác chuyển đổi số, trong 06 đầu năm, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện quyết liệt, qua đó đã đạt được một số kết quả quan trọng, tạo nền tảng để tổ chức triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của huyện trong giai đoạn tiếp theo. Nhận thức của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về chuyển đổi số được nâng lên rõ rệt. 100% các xã, thị trấn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số. Toàn huyện đã thành lập 37 Tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp với 219 thành viên, đây là lực lượng đóng vai trò then chốt trong việc đưa công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân…
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao công tác CCHC và chuyển đổi số của địa phương trong thời gian tới.
 
Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.
 
      Phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy, UBND ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính của huyện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm được giao trong thời gian tới. Trong đó, cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về các quy định mới; thực hiện kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính theo các chỉ tiêu đã đề ra; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chuyển đổi số, đặc biệt là việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt; tiếp tục tăng cường xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường điện tử; tăng cường hoạt động hiệu quả các dịch vụ thông minh…
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 77
  • Hôm nay: 761
  • Trong tuần: 8 361
  • Trong tháng: 7 097
  • Tất cả: 2198477
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.