Lượt xem: 74
Phát triển kinh tế gia đình từ nghề phun xăm thẩm mỹ
      Phong trào phụ nữ khởi nghiệp đang được các cấp Hội đặc biệt quan tâm. Nhiều hội viên, phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình, góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trong đó có mô hình “phun xăm thẩm mỹ” của chị Võ Thị Vui - ngụ tại ấp Chợ, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung. Một trong những mô hình tiêu biểu đã giúp giải quyết việc làm cho nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn thị trấn.
      Xuất phát từ nghề trang điểm cô dâu, thời gian đầu thu nhập của chị tương đối ổn định, về sau có khá nhiều cơ sở trang điểm mở ra, lượng khách mất dần do chị không có thời gian nhận khách xa, bản thân có con nhỏ trong khi đó cái nghề trang điểm cô dâu đòi hỏi phải thức khuya, dậy sớm từ 2 đến 3 giờ sáng, nên nhiều lúc rất mệt, thậm chí nản. Tuy nhiên, chị Vui đã sớm nhận thấy được nhu cầu của làm đẹp là phun xăm thâm mỹ, với sự ủng hộ từ gia đình, chị Vui nhanh chóng nắm bắt cơ hội theo học ngành phun xăm thẩm mỹ và khi càng tìm hiểu và học nghề, chị càng thấy gắn bó và yêu nghề hơn.
 
Chị Võ Thị Vui phát triển kinh tế gia đình từ nghề phun xăm thẩm mỹ.
 
      Năm 2019, với số vốn tích lũy chị đã quyết định đầu tư mở cơ sở phun xăm nhỏ của riêng mình. Với đôi bàn tay khéo léo và tâm huyết với nghề mà khách hàng tìm đến chị Vui ngày một đông, không chỉ trong địa bàn, tỉnh bạn, mà cả khách hàng nước ngoài về Việt Nam cũng ghé chị. Bình quân giá chị làm phun xăm môi cho khách giao động từ 800.000 đồng đến 1.500.000 đồng, giá phun xăm mày giao động từ 1.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chị còn nhận đào tạo học viên, bình quân phí đào tạo bên chị từ 20.000.000/học viên cho người học phun xăm môi và mày và 40.000.000 đồng/học viên cho người học trọn gói gồm chăm sóc da, kết hợp với phun xăm môi - mày. Đến thời điểm hiện tại chị đã đào tạo có trên 60 học viên, đa số theo học trọn gói và số khách hàng đến ủng hộ chị ngày càng đông, nhiều khách phải hẹn lịch trước mới làm được. Với niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp, đến nay, chị Vui đã đạt được một số thành công trong ngành với nhiều chứng nhận như: Giải nhì cuộc thi “Ngày hội tay nghề làm đẹp HVC năm 2019”; Cúp chứng nhận giải đấu phun xăm mở rộng “Hướng về nguồn” năm 2021; Giấy chứng nhận Hoàn thành xuất sắc khóa học Đỉnh cao Wonderful – PMU; giấy chứng nhận hoàn thành Khóa “Xóa sửa phun xăm theo tiêu chuẩn Y khoa”.
 
      Ngoài ra, với nhu cầu của khách ngày càng đông, chị Vui đã xây dựng lại cơ sở chính của mình tại thị trấn Cù Lao Dung với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng và mở thêm 02 chi nhánh phun xăm thẩm mỹ tại huyện Trần đề và trung tâm thành phố Sóc trăng, đồng thời đã giải quyết việc làm cho hơn 15 chị em đã theo và gắn bó với các cơ sở của chị. Bình quân thu nhập của chị trừ hết chi phí từ 800.000.000 đồng - 950.000.000 đồng/năm. Có thể nói, với phương châm luôn đặt sự hài lòng và an toàn của khách hàng lên hàng đầu, lấy đó làm mục tiêu phát triển đã giúp chị Võ Thị Vui thu nhập hàng tỷ đồng/năm và xây dựng được một thương hiệu độc quyền cho riêng mình với nghề làm đẹp phun xăm thẩm mỹ.
Cẩm Loan (Hội LHPN TT.CLD)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 88
  • Hôm nay: 2692
  • Trong tuần: 21 687
  • Trong tháng: 96 741
  • Tất cả: 2020183
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.