Mỹ Tú chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025

Năm học 2024-2025 đang cận kề, thời điểm này các trường học trên địa bàn huyện Mỹ Tú đã và đang khẩn trương hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị, trang trí khuôn viên trường, lớp để     đón năm học mới với tâm thế mới.

Giáo viên trường Mầm non Long Hưng tích cực chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi cho năm học mới

     Đến trường Mầm non Long Hưng, xã Long Hưng đúng thời điểm các cô giáo đang tất bật làm đồ dùng, đồ chơi và khẩn trương sắp xếp các thiết bị dạy và học, hoàn tất những phần việc cuối để đón năm học mới. Dưới bàn tay khéo léo của các cô, khu vui chơi ngoài trời được trang trí rực rỡ, bắt mắt. Khuôn viên lớp học, các tủ đồ, vật dụng đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Năm học 2024 – 2025 trường dự kiến có 12 nhóm lớp với 341 trẻ.

     Cô Lê Thị Trúc Ly - Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Hưng, cho biết: Năm học này, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đầu tư kinh phí sữa chữa, mua sắm trang thiết bị cho các phòng chức năng như phòng tin học, phòng thể chất, phòng nghệ thuật, phòng đa năng, rất thuận lợi cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Về đội ngũ giáo viên, đầu tháng 8 được sự cho phép của UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, trường đã hợp đồng được 3 giáo viên, nâng tổng số toàn trường có 24 giáo viên, đảm bảo 2 giáo viên/ lớp rất thuận lợi cho công tác nuôi duỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong năm học 2024 – 2025.

     Tại trường THCS Thuận Hưng, xã Thuận Hưng, ngay từ những ngày đầu tháng 8, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã quay trở lại trường để triển khai các công việc dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng học tập, trang trí khuôn viên nhà trường và các lớp học, sẵn sàng các điều kiện đón học sinh bước vào năm học mới.

 
Trường THCS Thuận Hưng được xây dựng mới các phòng học và phòng bộ môn khang trang, sạch đẹp

     Thầy Lý Sia - Hiệu trưởng trường THCS Thuận Hưng, phấn khởi chia sẽ: Tập thể thầy cô, học sinh rất vui mừng, phấn khởi khi được UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo quan tâm đầu tư xây mới khu hiệu bộ và dãy 4 phòng học, 4 phòng bộ môn rất khang trang, sạch đẹp. Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường cũng tham mưu sửa chữa, nâng cấp phòng thư viện, lối đi, nhà xe, lò đốt rác, hàng rào. Bên cạnh, trong hè trường tích cực thực hiện huy động học sinh đầu cấp (lớp 6) hơn 200 em, nâng toàn trường dự kiến có khoảng 17 lớp với 680 học sinh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo cho việc khai giảng năm học mới 2024- 2025.)

      Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có 9 trường mầm non và 3 nhóm trẻ ngoài công lập, 17 trường Tiểu học, 7 trường THCS và 5 trường THPT với tổng số huy động khoảng 21.300 học sinh. Nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới, ngay khi vừa kết thúc năm học 2023-2024, ngành Giáo dục đào tạo huyện và các nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho năm học mới. Theo đó, ngành Giáo dục đào tạo huyện đã rà soát cơ sở vật chất của các trường học và tham mưu Ủy ban nhân dân huyện đầu tư xây mới 04 công trình trường học và sửa chữa, nâng cấp 16 điểm trường với tổng kinh phí hơn 59,2 tỷ đồng. Các địa phương, các nhà trường đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thi công các công trình; tiến hành trang trí, tạo cảnh quan trường học thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới. Hệ thống trường học, lớp học ở các bậc học được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, cơ bản đáp ứng đủ các điều kiện về quy mô trường, lớp theo quy định. 

        Cùng với việc đầu tư xây mới, sửa chữa những công trình đã xuống cấp, huyện Mỹ Tú cũng quan tâm mua sắm, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập tại các nhà trường, kinh phí hơn 40 tỷ đồng, góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa, hiện đại hóa hệ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ quản lý, giảng dạy, học tập tại mỗi nhà trường.

        Trước thềm năm học mới, ngành Giáo dục và đào tạo huyện cũng thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chính trị hè, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các bậc học; tập huấn cho đội ngũ nhà giáo trực tiếp đứng lớp đối với các khối lớp 5, lớp 9, lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên được trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy, đáp ứng tốt các yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

       Ông Nguyễn Minh Trí - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Tú cho biết, hướng tới Phòng GD&ĐT huyện phối hợp Ban Quản lý dự án đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các điểm trường để đưa vào sử dụng kịp thời; tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra việc chuẩn bị khai giảng năm học 2024-2025 của các trường đảm bảo điều kiện cho năm học mới; chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác huy động học sinh ngay từ đầu năm học; tham mưu cho UBND huyện điều chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu, sử dụng hiệu quả nguồn biên chế hiện có và tổ chức tuyển dụng giáo viên các vị trí còn thiếu để đảm bảo đủ biên chế được giao; tranh thủ các nguồn xã hội hóa, sự ủng hộ của các mạnh thường quân để hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn tiếp tục đến trường.

       Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quyết tâm cao của toàn ngành, tin tưởng rằng, năm học mới 2024-2025, tập thể thầy, cô giáo và học sinh các trường học trên địa bàn huyện Mỹ Tú tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 1122
  • Trong tuần: 9 263
  • Tất cả: 1895781
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.