Lượt xem: 661
Huyện Mỹ Xuyên đăng cai tổ chức Hội thi An toàn giao thông cấp học mầm non
Hội thi An toàn giao thông của cấp học mầm non vừa diễn ra ngày 29/11/2022 được tổ chức thành công tại Trung tâm văn hóa thể thao thuộc ấp Tắc Gồng, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên

         Năm 2022, đơn vị huyện Mỹ Xuyên đăng cai làm điểm tổ chức hội thi, việc chọn địa điểm tổ chức hội thi được di chuyển từ thành thị về nông thôn cũng mang ý nghĩa to lớn để tuyên truyền về Luật giao thông, chấp hành giao thông và an toàn giao thông cho đông đảo người dân được biết.

         Về tham dự có 11 đội thuộc 11 đơn vị huyện, thị xã, thành phố, mỗi đội là 1 trường mầm non, mẫu giáo trong huyện tham dự. Với chủ đề Hội thi “An toàn giao thông cho trẻ là yêu Việt Nam” được lồng ghép cùng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” đã tạo nên khí thế vui tươi, trang nghiêm và hồn nhiên.

         Hội thi với sự đồng hành xuyên suốt của Ban An toàn giao thông tỉnh, Năm nay Hội thi được Sở Thông tin Truyền thông, Tỉnh Đoàn, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Công đoàn ngành Giáo dục tham gia cùng với sự hỗ trợ của các Doanh nghiệp, các bậc phụ huynh đã đem đến sự khích lệ, động viên cho các Đội thi.

         Điểm nổi bật là phần diễu hành của các Đội thi trong trang phục cảnh sát giao thông để di chuyển thành đội hình trái tim và chữ VIỆT NAM thật uy nghiêm và rất Việt Nam, phần thi cổ động tuyên truyền cũng là những màn biểu diễn văn nghệ, nhạc kịch, diễn kịch kết hợp rất nhịp nhàng, nội dung phong phú, lôi cuốn và mang nhiều thông điệp tuyên truyền về An toàn giao thông, đến phần thi tạo hình nghệ thuật đã ghi dấu về tính sáng tạo thể hiện trên bức tranh với nhiều nguyên liệu có sẵn ở địa phương tạo thành nhiều mảng màu độc đáo, nhưng hồn nhiên ngây thơ như trẻ em, đặc biệt là phần thuyết trình đầy cảm xúc mà các cháu đã rất tự tin thể hiện.

         Kết quả Hội thi chính là món ăn tinh thần, niềm vui nhân đôi của trẻ là được đi chơi và được đi thi. Huyện Thạnh Trị đạt giải nhất, giải nhì thuộc huyện Cù Lao Dung, đồng giải ba là huyện Châu Thành và thị xã Ngã Năm, còn lại đều được nhận giải khuyến khích. Năm nay Công ty Cổ phần thực phẩm Aiwado còn tài trợ cho 4 giải phụ có nội dung tuyên truyền cổ động hay nhất và tạo hình nghệ thuật sáng tạo nhất thuộc về huyện Long phú, Kế Sách, Mỹ Tú và Vĩnh Châu. Nét đẹp văn hóa và là điểm hay nhất của các Đội thi là cho dù đoạt giải nào thì cũng vui vẻ, lạc quan vì hội thi của mầm non là mang tính tuyên truyền, giáo dục./.

         Một số hình ảnh của Hội thi An toàn giao thông:

GD Mầm non













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1345356
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.