Lượt xem: 777
Huyện Mỹ Tú tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022
Căn cứ Công văn số 5352/BTNMT-TTTTT, ngày 12/9/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022; Công văn số 2261/STNMT-MT, ngày 21/9/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022;

Thực hiện Kế hoạch số 384/KH-PTNMT ngày 22/9/2022 của phòng Tài nguyên và môi trường huyện Mỹ Tú về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Được sự cho phép của UBND huyện Mỹ Tú, Phòng Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND xã Phú Mỹ, Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Phú Mỹ tổ chức buổi lễ phát động Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Tiếp nối chủ đề đã được phát động tại Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 (Cùng hành động để thay đổi thế giới) và tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, là dịp tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, thu gom và xử lý rác thải theo quy định; xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân.

Buổi Lễ phát động có khoảng 200 học sinh Trường THCS Phú Mỹ, ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo UBND xã Phú Mỹ, cùng ban ngành đoàn thể của xã Phú Mỹ.

Tại buổi lễ phát động, bà Phan Thị Thanh Tâm, phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường phát biểu Lịch sử và ý nghĩa của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, tác hại của việc sử dụng túi nilông, sản phẩm nhựa dùng một lần. Tiếp theo Bành Đức Quang, phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ phát biểu phát động học sinh cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Kết thúc buổi Lễ phát động, các em học sinh cùng nhau thu gom rác khuôn viên sân trường, 2 bên lộ tuyến đường trước cổng trường nhằm tuyên truyền ý thức cho người dân xung quanh không vứt rác bừa bãi ra đường.

Ngoài ra phòng còn treo 9 Băng rol tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên địa bàn các xã, thị trấn, lắp đặt 8 pano tuyên truyền tại các xã để hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động:

Việt Thùy - Phòng TN&MT huyện Mỹ Tú
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 912
  • Trong tuần: 2 881
  • Tất cả: 2288136