Lượt xem: 1101
Huyện Châu Thành thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2023
Chiều ngày 16/11/2022, Uỷ ban nhân dân huyện Châu Thành đã tổ chức cuộc họp thông qua Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện. Tham dự cuộc họp có ông Trần Văn Hào, Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chủ trì cuộc họp; Đại diện đơn vị tư vấn thuộc Phân viện Quy hoạch và Thiết kế Nông nghiệp và cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban ngành và lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trước đó, nhằm thực hiện Công văn số 1801/UBND-KT ngày 17/8/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng  về việc đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 và kế hoạch dụng đất năm 2023 cấp huyện, Uỷ ban nhân dân huyện đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, lựa chọn đơn vị tư vấn, chỉ đạo các phòng, ban ngành và Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tích cực phối hợp cung cấp thông tin, hoàn thiện sản phẩm Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Châu Thành.

Tại cuộc họp, Đơn vị tư vấn đã báo cáo tóm tắt dự thảo Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 bao gồm: kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2022, lập kế hoạch sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn huyện và giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất. Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến, đóng góp, thảo luận liên quan về nội dung danh mục các dự án, công trình thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2023 và các giải pháp thực hiện cụ thể hoá Kế hoạch sau khi phê duyệt.

Quang cảnh buổi họp

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Châu Thành được xây dựng dựa trên cơ sở nghiên cứu các tài liệu về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, quỹ đất phát triển của huyện và đăng ký nhu cầu sử dụng đất của các ngành, các cấp gắn với quy hoạch của các ngành. Kế hoạch sử dụng đất sẽ là căn cứ rất quan trọng để Ủy ban nhân dân huyện thực hiện công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất; là cơ sở pháp lý để quản lý và tiến hành kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trong công tác sử dụng đất đai; là cơ sở pháp lý kêu gọi đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương thực hiện dự án phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua Kế hoạch sử dụng đất sẽ tạo thuận lợi cho việc quản lý nhà nước về đất đai.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Hào, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa hồ sơ Kế hoạch sử dụng đất cho phù hợp theo các ý kiến đóng góp của các phòng, ban ngành và Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn. Đồng thời sớm hoàn chỉnh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 để huyện Châu Thành trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định đúng theo thời gian quy định./.

Văn Niên - Phòng TN&MT huyện Châu Thành
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 216
  • Hôm nay: 2670
  • Trong tuần: 15 841
  • Tất cả: 2435436