Lượt xem: 176
Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức 02 lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ văn hóa cơ sở năm 2024
Từ ngày 14/9/2024 đến 25/9/2024, Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng 02 lớp tập huấn dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng và kỹ năng thiết kế mẫu hình nghiệp vụ văn hóa cơ sở, theo Kế hoạch số 150/KH-SVHTTDL, ngày 26/01/2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 
 
         Hai lớp tập huấn có 66 học viên là viên chức Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố tham dự. Trong đó, lớp tập huấn dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng có 33 học viên và lớp tập huấn kỹ năng thiết kế mẫu hình nghiệp vụ văn hóa cơ sở có 33 học viên tham gia.

Thạc sĩ Lâm Hoàng Viên, Giám đốc TTVH tỉnh phát biểu khai giảng lớp tập huấn

         Lớp tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ, viên chức phụ trách văn hóa cơ sở những kiến thức cơ bản về công tác dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng, từng bước nâng cao hiệu quả cho công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả các hoạt động sự nghiệp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo các giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để các học viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, phục vụ tốt công tác dàn dựng chương trình văn nghệ quần chúng, phục vụ tuyên truyền lưu động ở cơ sở. 
         Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tác nghiệp, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thu hút các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân tham gia phát triển sự nghiệp văn hóa cơ sở. Từ đó giúp cán bộ, viên chức phụ trách văn hóa nắm vững kiến thức cơ bản để thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, nhất là những kỹ năng cần thiết trong việc thực hiện các mẫu hình nghiệp vụ theo quy định hiện hành, tham mưu tốt các cấp ủy Đảng và chính quyền, về công tác tuyên truyền cổ động trực quan, văn hóa, văn nghệ, công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng môi trường văn hóa,… khẳng định sự cần thiết các mẫu hình nghiệp vụ trong thực tiễn là cần thiết.
         Với sự truyền đạt trách nhiệm và tâm huyết của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm đến từ Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh, cùng với sự nghiêm túc, tích cực trong học tập của các học viên, lớp tập huấn đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra. Kết thúc lớp tập huấn có 100% học viên được Ban tổ chức lớp cấp Chứng nhận bồi dưỡng lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ văn hóa cơ sở năm 2024.
Tin và ảnh: Lâm Thị Hậu

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 1551
  • Trong tuần: 14 177
  • Tất cả: 1024003
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.