Lượt xem: 52
Sôi nổi đêm Chung kết xếp hạng Hội thi “Tiếng hát Khmer” huyện Long Phú lần thứ V, năm 2024
Long Phú – Tối ngày 01/10/2024, tại sân khấu ngoài trời của chùa Kom Pong Mel Chi Tưk Prây, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú đã diễn ra đêm Chung kết xếp hạng Hội thi “Tiếng hát Khmer” huyện Long Phú lần thứ V, năm 2024. Tham dự sự kiện có các lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Long Phú, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cùng các vị sư, Ban quản trị chùa và đông đảo bà con phật tử. Hội thi quy tụ 16 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển, cùng đông đảo khán giả đến cổ vũ.
 
         Ngay từ tiết mục đầu tiên, đêm chung kết đã thu hút khán giả với các màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo, kết hợp lời ca, điệu múa đặc trưng của dân tộc Khmer. Những âm thanh của trống và nhạc cụ Khmer lúc trầm, lúc bổng càng làm tăng thêm sự phấn khích. Các thí sinh không ngừng mang đến những màn trình diễn đa dạng, từ các bài hát dân ca sâu lắng đến ca khúc đương đại Khmer. Không khí tại sân khấu luôn sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, khiến các thí sinh càng thêm tự tin và hứng khởi.

 
         Phát biểu tổng kết Hội thi, bà Đặng Thị Kim Khánh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Truyền thanh huyện Long Phú, nhấn mạnh: "Hội thi năm nay nhận được sự quan tâm lớn từ lãnh đạo các địa phương và các đơn vị trường học, thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh. Điều này thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của phong trào ca hát trong cộng đồng dân tộc Khmer." Bà cũng đánh giá cao chất lượng các tiết mục năm nay, với nhiều bài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước và những ca khúc dân ca Khmer mượt mà, gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả.
 
        Kết quả chung cuộc, thí sinh Lý Sa Ma Lây, đến từ xã Tân Hưng, xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi. Anh chia sẻ: "Tôi rất lo lắng khi nhận thông báo tham gia, nhưng đã quyết tâm chọn bài hát phù hợp với chất giọng và trang phục đẹp để thể hiện. Thật hạnh phúc khi được mọi người ủng hộ và giành chiến thắng."

         Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho thí sinh Trần Trung Nghĩa (xã Long Phú) và giải Ba cho thí sinh nhỏ tuổi nhất Kim Thị Thu Hà (Trường THCS Nội trú Long Phú). Ngoài ra, 5 thí sinh khác đã nhận giải Khuyến khích.

           Hội thi kết thúc với những dấu ấn đáng nhớ, đánh dấu sự phát triển của văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng Khmer huyện Long Phú.
tin và ảnh: Sóc Ca

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 1546
  • Trong tuần: 14 172
  • Tất cả: 1023998
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.