Lượt xem: 278
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với huyện Châu Thành về phát triển du lịch trên địa bàn huyện.
Huyện Châu Thành có nhiều tiềm năng, thế mạnh để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.
         Sáng ngày 16/5/2024 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành về việc xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc có ông Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Phạm Chí Nguyện - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sóc Trăng, ông Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, ông Trương Quốc Điền – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, lãnh đạo các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành.

Ông Trương Quốc Điền – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành phát biểu tại buổi làm việc

         Đại diện Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày dự thảo kế hoạch triển khai mô hình văn hóa truyền thống các dân tộc kết hợp phát triển du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành. Theo đó, huyện sẽ triển khai các nội dung về giới thiệu mô hình hướng dẫn, thực hành di sản văn hóa phi vật thể múa Rom Vong, mô hình quết Cốm dẹp và mô hình quảng bá, giới thiệu trang phục dân tộc phục vụ khách du lịch, xây dựng, chỉnh trang tuyến đường Hoa Kèn hồng và tuyến du lịch An Hiệp – Châu Thành – Phú Tân – Phú Tâm để phục vụ khách tham quan. Các đại biểu đã trao đổi, góp ý cho dự thảo kế hoạch, đề xuất các ý tưởng về phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách du lịch.
         Qua trao đổi, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Châu Thành đã thống nhất sẽ triển khai thực hiện các mô hình, khôi phục các làng nghề truyền thống và phát triển các sản phẩm dịch vụ cụ thể để phát triển du lịch trên địa bàn huyện; trước mắt hai đơn vị sẽ phối hợp thực hiện các nội dung, nhiệm vụ để tổ chức Lễ hội Hoa Kèn hồng vào tháng 3 năm 2025, trên cơ sở đó làm tiền đề để tiếp tục phát triển thêm các sản phẩm nhằm thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm tại huyện Châu Thành cũng như các điểm khác trên địa bàn tỉnh.
         Trước đó, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Châu Thành đã khảo sát thực tế tại các điểm tham quan thu hút đông khách du lịch và các dự án du lịch đang triển khai trên địa bàn huyện Châu Thành như tuyến đường hoa kèn hồng, chùa Chăm Pa, chùa Bốn Mặt, dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên... Một số hình ảnh của đoàn khảo sát:

Làng nghề quết Cốm dẹp tại xã Phú Tân

 

Khảo sát dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Giếng Tiên

Khảo sát tại Chùa Bốn Mặt

Tin và ảnh: Huỳnh Lợi

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 146
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 9 539
  • Tất cả: 894001
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.