Mô hình quầy áo quần “0 đồng” – chia sẻ khó khăn với người nghèo
Trong thời gian qua, bà con có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong tỉnh rất vui mừng, phấn khởi khi được lựa chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý mà không phải trả tiền từ các quầy áo quần miễn phí dành cho người nghèo do Nhóm IV Trần Văn Ơn (thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh) tổ chức.

Việc lần lượt xuất hiện các quầy áo quần với dòng chữ "Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận" tại các nơi mà Nhóm tổ chức hoạt động đã gây sự chú ý và làm ấm lòng nhiều bà con còn khó khăn.

Gọi là quầy cho "oai" nhưng thật ra chỉ là một miếng bạt cao su, trên đó là hàng trăm bộ áo quần đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi, trong đó có những bộ đồ còn rất mới được các bạn tình nguyện viên của Nhóm phân loại và xếp ngay ngắn.

Với phương châm "cũ người - mới ta", những bộ áo quần tuy đã cũ với người này nhưng sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực với những người khác. Bởi, với những người lao động khó khăn, quanh năm gắn liền với tấm áo sờn vai hay chiếc quần mòn gối, thì những bộ đồ này thật sự là niềm vui nhỏ nhoi nhưng ấm áp tình người. Nhóm đã phối hợp cùng một số huyện đoàn để triển khai ở một số địa phương như: Kế Sách, Long Phú, Mỹ Xuyên, thị xã Vĩnh Châu, thành phố Sóc Trăng,… bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực và tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Quầy áo quần “0 đồng” mang niềm vui đến với những người nghèo

Anh Nguyễn Ngọc Nghiệp - Trưởng nhóm vận động quần áo cũ chia sẻ, xuất phát từ mong muốn mang đến những món quà bé nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trước đây, anh và nhóm của mình cũng nhiều lần tặng quần áo cho người nghèo nhưng chỉ là tập hợp quần áo cũ, rồi chuyển qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay các chùa. Tình cờ một lần thấy có mô hình quầy quần áo cho người nghèo, thấy hữu ích nên anh đã bàn với các thành viên trong nhóm tổ chức vận động, vận chuyển quần áo và phối hợp cùng các tổ chức đoàn để giúp cho bà con ở các địa phương trong tỉnh.

Đáng mừng là khi đi vào hoạt động, mô hình này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ không chỉ của người dân tại Sóc Trăng mà còn ở địa phương khác, trong đó có những lô hàng được gói ghém cẩn thận gửi về từ Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầm trên tay bộ quần áo vừa tìm được, anh Thạch Mô Rít (36 tuổi, trú phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu) xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi có 5 người, thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, thu nhập không bao nhiêu mà phải nuôi 5 miệng ăn nên hơn 2 năm nay, tôi không có tiền mua áo quần mới để thay đổi. Hôm qua nghe có người bảo đi lấy quần áo miễn phí về mặc, tôi không tin vì nghĩ có đồ bán ngoài đường cũng 5, 10 ngàn chứ ai mà cho không như vậy. Nhưng hôm nay đến đây thấy áo quần còn mới tinh tươm thế này mà không tốn tiền, tôi vui lắm. Tôi chỉ xin lấy 5 bộ để đủ cho 5 người trong nhà thôi…".

Bằng chính tấm lòng yêu thương, san sẻ, quầy áo quần "0 đồng" này đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người. Trong đó, những người cho thì hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn với người khác, còn người nhận thì lại vui mừng, phấn khởi khi được nhận những bộ đồ ấm áp nghĩa tình. Nhưng có lẽ, thứ quý hơn hết chính là tình thương được lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng.

Lưu Hồng Tài
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81306617

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.