Hội thảo tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trong nuôi tôm
      Điện lực TX. Vĩnh Châu vừa phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thị xã tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện trong nuôi tôm”.

      Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ngành điện đã thực hiện phát triển, cải tạo lưới điện phủ rộng đến từng hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh… Đi kèm theo đó, vấn đề sử dụng điện an toàn - tiết kiệm và hiệu quả luôn được ngành điện quan tâm đặc biệt. Tại buổi Hội thảo, hơn 70 đại biểu là các hộ nuôi tôm, các hợp tác xã, tổ hợp tác… được cán bộ điện lực cung cấp một số kiến thức cơ bản về sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả bằng các mô hình thực tế như: Tiếp địa vỏ động cơ, mô hình tiết kiệm điện nuôi tôm với giải pháp dùng con lăn và đồng bộ trục quay động cơ với trục quay giàn quạt một cách trực quan, để thuận tiện cho việc áp dụng thực tế tại nơi sử dụng điện.


Cán bộ điện lực tuyên truyền trực tiếp đến hộ dân về an toàn, tiết kiệm điện trong nuôi tôm ở Vĩnh Châu

      Thông qua thực hành hô hấp nhân tạo trên hình nhân và các kiến thức về cấp cứu người bị điện giật sẽ hướng dẫn đến khách hàng những lưu ý khi tham gia cứu người đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như giảm thiểu nguy cơ cho nạn nhân; đồng thời kết hợp tuyên truyền về việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; thông qua trích dẫn các hình thức vi phạm và chế tài theo quy định của pháp luật để khách hàng ý thức tránh vi phạm cũng như tuyên truyền cho gia đình, người thân cùng thực hiện đúng quy định của pháp luật.

      Dịp này, Điện lực TX. Vĩnh Châu lồng ghép một số văn bản, hướng dẫn đến khách hàng về chủ trương không thu tiền mặt của nhà nước và địa phương đang triển khai; khách hàng tiếp cận được thêm các dịch vụ mà ngành điện đang phục vụ để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng…; qua đó, mong muốn khách hàng hãy sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả nhằm mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình; giúp tuyên truyền sâu rộng đến người thân, đồng nghiệp để cùng thực hiện.
Quang Bình

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81256609

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.