Lần đầu tiên tỉnh Sóc Trăng giành 4 huy chương tại Liên hoan ảnh khu vực
       Vừa qua, tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 35 - năm 2020, tỉnh Sóc Trăng đã vinh dự giành được 1 huy chương vàng (HCV) và 3 huy chương đồng (HCĐ) ở cả hai thể loại ảnh màu và đen trắng.

       Đây là sân chơi thường niên do Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành trong khu vực luân phiên tổ chức, là dịp để các nghệ sĩ nhiếp ảnh thể hiện khả năng sáng tạo, nắm bắt những khoảnh khắc cuộc sống bằng những tác phẩm đậm chất nghệ thuật. Liên hoan năm nay do Hội VHNT tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức. Tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật chủ đề “Đất nước - Con người đồng bằng sông Cửu Long hôm nay” có 1.882 tác phẩm (trong đó có 989 ảnh màu và 893 ảnh đen trắng) của 290 tác giả là các nghệ sĩ nhiếp ảnh, tay máy chuyên và không chuyên thuộc 13 tỉnh, thành trong khu vực.

       Sau 5 tháng phát động cuộc thi, trải qua các vòng chấm online, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 194 tác phẩm (102 ảnh màu, 92 ảnh trắng đen) của 114 tác giả để Ban Tổ chức triển lãm, trong đó có 20 tác phẩm xuất sắc được trao giải gồm: 2 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ và 8 giải khuyến khích.

       Theo đó, tác giả Đinh Công Tâm đạt HCV với tác phẩm Bạn nghề (đơn sắc); ba HCĐ thuộc về các tác phẩm: Dưa Lưới của tác giả Trần Thuận, Dạy kèm mùa Covid của tác giả Trịnh Lâm Tuyền và tác phẩm Họa tiết cho công trình Khmer của tác giả Hoàng Kim Thành.

Tác phẩm Bạn nghề của tác giả Đinh Công Tâm đạt HCV tại liên hoan

       Ông Bùi Minh Sơn - Ủy viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: “Các nghệ sĩ nhiếp ảnh Sóc Trăng đang có nhiều nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chung thông qua sự hỗ trợ của của các cơ quan, ban ngành tỉnh, đặc biệt là Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng để có thể  bứt phá, khẳng định mình, trưởng thành qua từng năm, gặt hái những thành tích cao tại Liên hoan”.

       Theo Ban Tổ chức, lần đầu tiên trong lịch sử của Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL, tỉnh Sóc Trăng giành được 4 huy chương cùng giải đồng đội với số điểm cao nhất khu vực (17 tác phẩm của 11 tác giả vào vòng triển lãm).

Dương Tuyết Ngọc

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80369243

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.