Sóc Trăng: Tổ chức các hoạt động mừng Lễ Sene Đôl Ta năm 2020 trên địa bàn tỉnh chu đáo, đổi mới, thân mật, vui tươi, an toàn và tiết kiệm
     UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch hỏa tốc số: 106/KH-UBND ngày 08/9/2020 tổ chức các hoạt động mừng Lễ Sene Đôl Ta năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Mục đích của Kế hoạch: Tổ chức các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi nhằm thông tin về các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và đồng bào dân tộc Khmer thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành cơ quan chức năng; góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh bảo vệ thành quả về công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua.

     Kế hoạch cũng nêu rõ: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành chỉ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên với thành phần gọn nhẹ, nhưng phải đảm bảo chu đáo, đổi mới, thân mật, vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

     Theo đó, từ ngày 10/9/2020 đến ngày 14/9/2020, sẽ tổ chức Đoàn đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình cán bộ hưu trí tiêu biểu,... là người dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Riêng ngày 17/9/2020 (thứ Năm), tổ chức Đoàn đi thăm, tặng quà một số chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Về kinh phí thực hiện: Đối với cấp tỉnh, kinh phí tổ chức đã được bố trí trong dự toán đầu năm của Ban Dân tộc; trường hợp phát sinh, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp, trình trình ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung.

     Đối với cấp huyện: Do Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cân đối ngân sách địa phương để thực hiện.

      Ban Dân tộc: Tham mưu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thành lập các Đoàn đi thăm, tặng quà cán bộ hưu trí, gia đình chính sách và một số chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiêu biểu nhân dịp Lễ Sene Đôl Ta năm 2020; Phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan, Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh, các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tổ chức các hoạt động mừng Lễ Sene Đôl Ta năm 2020, vừa an toàn, tiết kiệm vừa gắn với công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

     Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, chính sách an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới; nhất là tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

     Bên cạnh đó, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về nội dung ý nghĩa của Lễ Sene Đôl Ta của đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế.

     Sở, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh: Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cơ quan được nghỉ Lễ Sene Đôl Ta năm 2020 theo nội dung Công văn số 288/UBND-VX ngày 27/02/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng; đồng thời, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế.

     Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức các Đoàn đi thăm, tặng quà cán bộ hưu trí, gia đình chính sách và một số chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp Lễ Sene Đôl Ta năm 2020 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

     Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo cho đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ Sene Đôl Ta năm 2020 vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

D.Hoàng

 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80353041

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.