Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021
Ngày 02/02/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 21/KH-UBND về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021.
Mục đích của Kế hoạch nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót của các cơ quan, tô chức, cá nhân trong triên khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhăm chấn chỉnh và có biện pháp khắc phục góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước.
 
Mặt khác, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, qua kiểm tra phát hiện những nhân tố tích cực tại các đơn vị để biểu dương nhân rộng.
 
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với các ngành có liên quan xây dựng đề cương chi tiết hướng dẫn các đơn vị báo cáo kết quả cải cách hành chính của ngành, địa phương đã đạt được trong năm để phục vụ công tác kiểm tra theo các nội dung sau: Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Hiện đại hóa hành chính; Thực hiện một số nhiệm vụ khác.
 
Về hình thức kiểm tra gồm có: Tự kiểm tra và kiểm tra theo Kế hoạch của tỉnh
 
Về hình thức tự kiểm tra, Thủ trưởng các sở, ban ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng tham gia xác định Chỉ số cải cách hành chính xây dựng Kế hoạch và tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính trong nội bộ ngành, địa phương (kể cả cơ quan, đơn vị trực thuộc), đồng thời có báo cáo kết quả thực hiện gửi về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh 06 tháng đầu năm và cuối năm.
 
Đối với kiểm tra theo Kế hoạch của tỉnh, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh tiến hành kiểm tra tất cả các nội dung được nêu tại Kế hoạch này trong cùng một đợt kiểm tra; không tổ chức thành nhiều đoàn để kiểm tra từng nội dung riêng lẻ (trừ trường họp kiểm tra đột xuất; kiểm tra theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền hoặc danh sách kiểm tra không thuộc đối tượng kiểm tra của Ke hoạch này).
 
Cụ thể, sẽ tiến hành kiểm tra cải cách hành chính tại 05 sở, ngành và 05 UBND cấp huyện.
 
Đối với UBND cấp huyện, ngoài kiểm tra nhiệm vụ cải cách hành chính tại UBND cấp huyện, Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 01 đơn vị cấp xã.
 
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn Kiểm tra công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2021, gồm đại diện các sở: Sở Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính và Văn phòng UBND tỉnh.
 
Bên cạnh đó, mời Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sóc Trăng tham dự, đưa tin tuyên truyền.
 
Đoàn Kiểm tra có trách nhiệm xây dựng nội dung kiểm tra và phương pháp làm việc thông báo đến các đơn vị được kiểm tra.
 
Về niên độ kiểm tra, sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2021 đến thời điểm Đoàn Kiểm tra làm việc và kiểm tra tại cơ quan đơn vị.
 
Sau khi kiểm tra, thành viên tham gia Đoàn kiểm tra có trách nhiệm nhận xét, đánh giá theo lĩnh vực; Sở Nội vụ có trách nhiệm tổng hợp, xây dựng thông báo kết luận gửi đến các đơn vị được kiểm tra được biết, đồng thời đánh giá chung tình hình và kết quả triển khai thực hiện các nội dung CCHC của các đơn vị được kiểm tra báo cáo UBND tỉnh. Trong đó, nêu rõ những kết quả nổi bật, những hạn chế; kiến nghị và thời hạn hoàn thành việc khắc phục những hạn chế.
 
Các cơ quan, địa phương thuộc đối tượng kiểm tra phải báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau đợt kiểm tra. Trường hợp quá thời hạn quy định của Đoàn kiểm tra, nếu các đơn vị không có báo cáo, Đoàn Kiểm tra sẽ có văn bản trình xin ý kiến của UBND tỉnh quyết định hình thức xử lý.
 
Kinh phí phục vụ cho Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh được sử dụng từ nguồn kinh phí cải cách hành chính cấp cho Sở Nội vụ.
 
Đ.N
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81218625

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.