Sóc Trăng: Thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021
Ngày 05/02/2021, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 208/UBND-VX về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Trước diễn biến phức tạp ngày càng gia tăng của dịch Covid-19 trong nước, nhằm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh để bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, cụ thể như sau:
 
Tập trung ưu tiên chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 47-CV/TU ngày 08/01/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 28/01/2021 cua Chu tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 
Tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Thực hiện tốt phương châm
“4 tại chỗ”, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.
 
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn:
 
- Tạm dừng tổ chức hội nghị, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; gương mẫu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức và người lao động của đơn vị không đi tham quan, du lịch, chúc tết ngoài tỉnh trong thời gian nghỉ Tết (ngoại trừ những trường hợp đặc biệt phải được sự thống nhất của Thủ trưởng đơn vị).
 
- Người đứng đầu cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong trường hợp công chức, viên chức và người lao động của đơn vị không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).
 
- Xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho công chức, viên chức và người lao động trực tại cơ quan, đơn vị trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; đảm bảo thời gian trực 24/24 giờ và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo các nội dung trực Tết và công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.
 
- Tiếp tục tăng cường phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền về nguy cơ dịch bệnh; khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cần thiết như: đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng và nơi tập trung đông người; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; giữ vệ sinh cá nhân và lau rửa nhà cửa thông thoáng; giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; không tụ tập nơi đông người; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, đau họng ...báo cáo ngay cho cơ sở y tế địa phương để được khám bệnh an toàn.
 
- Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu mọi người dân phải mang khẩu trang tại nơi tập trung đông người, nhất là tại các cơ sở khám chữa bệnh, trên các phương tiện giao thông công cộng và các nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến tàu, các điểm vui chơi giải trí..., trường hợp không chấp hành việc đeo khấu trang theo khuyến cáo, tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm theo đúng quy định tại Nghị định số 177/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan.
 
Công an tỉnh có trách nhiệm:
 
- Phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát người dân về từ địa phương khác lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường biên giới và các đối tượng về từ vùng có dịch.
 
- Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế thành lập các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh Sóc Trăng kể từ ngày 06/02/2021 (nhằm ngày 25/12/2020 âm lịch) để yêu cầu khai báo y tế và lịch sử di chuyển. Tiến hành điều tra truy vết nhanh những trường hợp tiếp xúc gần hoặc có liên quan với các ca bệnh trong cộng đồng đã được công bố để thực hiện các biện pháp đáp ứng, cách ly phù hợp theo từng mức độ nguy cơ…
 
Sở Y tế có trách nhiệm:
 
- Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tham mưu Trưởng Ban chỉ đạo rà soát, bổ sung kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh, trên tinh thần chủ động và sẵn sàng có phương án ứng phó khi có dịch xảy ra.
 
- Chỉ đạo các Trường duy trì chế độ thường trực phòng, chống dịch tại cơ sở, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; áp dụng ngay các biện pháp cách ly phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng…
 
Sở Giáo dục và Đào tạo: Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ đạo các Trường theo dõi chặt chẽ sức khỏe cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; thông báo ngay cho cơ quan y tế các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt yêu cầu “5K” {Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tể). Tuyên truyền thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông, tại các nơi công cộng... Khuyến cáo người dân chủ động thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện có trường hợp người nhập cư có dấu hiệu nghi ngờ và người về tự vùng có dịch. Tuyên truyền vận động người dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và thường xuyên sử dụng phần mem Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…
 
H.M
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81218766

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.