Các địa phương cần nhanh chóng xét nghiệm, khám sàng lọc, kịp thời đưa F0 đi điều trị và chăm sóc tốt nơi ăn, ở của công dân trong khu cách ly
Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng trong cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn vào sáng ngày 04/10. Cùng dự tại điểm cầu trung tâm còn có ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid19 tỉnh. 
Theo báo cáo, trong những ngày qua, người dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân với số lượng rất lớn, qua xét nghiệm sàng lọc đã phát hiện nhiều ca F0, nhận định tình hình trong thời gian tới, người dân ngoài tỉnh vẫn sẽ tiếp tục về quê, do đó gây áp lực rất lớn cho các khu cách ly tập trung tại các địa phương. 
 
Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo nhanh tình hình tiếp nhận và chăm sóc công dân tại địa phương; bên cạnh việc cách ly tập trung, các địa phương đã tiến hành xét nghiệm, khám sàng lọc sau khi tiếp nhận, để kịp thời đưa F0 đi điều trị. Qua trao đổi, các địa phương cũng đã trình bày những khó khăn, vướng mắc hiện nay, đồng thời có những đề xuất kiến nghị với tỉnh hỗ trợ về vật tư y tế, nhu yếu phẩm để kịp thời hỗ trợ người dân.
 
Lãnh đạo tỉnh làm việc với các địa phương về công tác phòng chống dịch
 
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đề nghị các xã, phường, thị trấn cần nhanh chóng kích hoạt, sửa chữa, mở mới các khu cách ly tập trung và khu điều trị F0 để sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về từ ngoài tỉnh. Đồng thời lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các xã chuẩn bị tốt các điều kiện ăn nghỉ, chăm sóc sức khỏe cho bà con, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Tiếp theo đó là khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc nhanh chóng; yêu cầu các xã, phường, thị trấn toàn tỉnh phải xây dựng và phân công nhiệm vụ rõ ràng từng thành viên trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời chỉ đạo các sở, ban ngành tỉnh nhanh chóng phối hợp với các địa phương đảm bảo hậu cần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công dân trong khu cách ly.
 
Cũng trong cuộc họp, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố sau khi tiếp nhận công dân cách ly tập trung phải khẩn trương sàng lọc người đã tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2, người điều trị khỏi Covid-19 có giấy chứng nhận, tiến hành lập danh sách bàn giao về địa phương cho cách ly tại gia đình theo đúng quy định. Những trường hợp khác đưa vào khu cách ly tập trung thì Sở Y tế chuẩn bị tốt các sinh phẩm, vật tư y tế, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu chống dịch phải tự bảo vệ mình, tránh lấy nhiễm chéo khi làm nhiệm vụ. 
 
Thiện Trí
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77696680

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.